21/03/2013 19:03 GMT+7

Giả danh cảnh sát chiếm đoạt gần 100 triệu đồng

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Võ Quang Lân (25 tuổi, TP Huế) bị phạt thêm 15 tháng tù giam về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ggl3b0Yx.jpgPhóng to
Võ Quang Lân khai nhận hành vi lừa đảo của mình tại cơ quan điều tra - Ảnh: N.L.

Bắt giam kẻ giả danh cảnh sát để lừa đảo

Võ Quang Lân là đối tượng giả danh cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, lừa đảo xin việc làm để chiếm đoạt tài sản của nhiều người ở Huế. Trước đó, ngày 24-4-2012, TAND TP Huế đã tuyên phạt Võ Quang Lân 48 tháng tù cũng với tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 21-3, TAND thị xã Hương Trà tuyên phạt Lân thêm 15 tháng tù giam về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Như vậy tổng hình phạt cả hai bản án Lân phải chấp hành là 63 tháng tù.

Theo cáo trạng, từ đầu năm 2011 đến ngày bị bắt 22-10-2011, Võ Quang Lân dùng quân phục công an, giả danh cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, lừa rằng có quan hệ rộng với các doanh nghiệp để xin được việc làm. Thông qua các mối quan hệ, Lân biết một số người cần việc làm nên chủ động “đặt vấn đề” chạy việc giúp. Để tạo lòng tin, ngoài quân phục công an, Lân thường hẹn gặp những người xin việc gần trụ sở công an rồi giả vờ điện thoại cho lãnh đạo.

Với thủ đoạn này, Lân đã chiếm đoạt gần 100 triệu đồng của nhiều người lao động, trong đó chị Trần Thị H. (trú tại khu nhà B chung cư Phú Hậu, TP Huế) bị chiếm đoạt hơn 85 triệu đồng, hai thanh niên khác trú ở thị xã Hương Trà bị chiếm đoạt gần 10 triệu đồng. Ngày 22-10-2011, khi đang nhận tiền của người lao động, Lân bị Công an Huế phát hiện và bắt giữ.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên