05/09/2016 15:31 GMT+7

Giả dạng khách nhận chìa khóa phòng khách sạn trộm điện thoại Vertu

TRƯỜNG TRUNG - ĐĂNG NAM
TRƯỜNG TRUNG - ĐĂNG NAM

TTO - Một kẻ trộm đóng vai khách đi tắm biển nhận chìa khóa phòng của khách khác từ quầy tiếp tân và trộm được tài sản trị giá khoảng 300 triệu đồng...

Hình ảnh trước và sau khi vào phòng 706 lấy trộm tài sản của đối tượng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG chụp lại từ camera.

Chiều 5-9, trao đổi với Tuổi Trẻ, thượng tá Phan Minh Mẫn, trưởng Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết công an đã tiếp nhận thông tin và đang tiến hành điều tra vụ việc một du khách bị lấy trộm tài sản trị giá gần 300 triệu đồng ở khách sạn trên địa bàn. 

Trước đó, vào chiều tối 3-9, ông Phan Mạnh Hà, 43 tuổi, trú Hà Nội, cùng gia đình gửi chìa khóa phòng 706 cho lễ tân khách sạn Golden Sea 3, đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà) để đi tắm biển (ông Hà thuê phòng ở đây từ ngày 1-9).

Khoảng một tiếng sau, cả nhà quay lại khách sạn thì lễ tân thông báo vừa có người về lấy khóa phòng và đã giao trả chìa khóa.

Gia đình ông Hà tá hỏa chạy lên phòng thì phát hiện mất 2 chiếc điện thoại (trong đó có một điện thoại hiệu Vertu trị giá gần 280 triệu đồng), 1 đồng hồ và hơn 10 triệu đồng tiền mặt. Tổng tài sản bị lấy cắp khoảng 300 triệu đồng. 

Sau khi trích xuất camera, khách sạn xác định vào thời điểm khoảng 17g45 (sau khi ông Hà giao phòng chìa khóa cho lễ tân đi tắm biển khoảng 30 phút), có một nam thanh niên cởi trần, mặc quần đùi, toàn thân ướt như người vừa tắm biển vào quầy lễ tân lấy chìa khóa phòng 706.

Camera các góc quay từ hành lang cho thấy sau khi thanh niên này vào phòng 706 khoảng 3 phút thì trở ra ngoài với trang phục áo thun, quần lửng của ông Hà. Sau đó thanh niên này khép hờ cửa phòng rồi xuống quầy lễ tân trả chìa khóa, rồi đi ra đường. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hà cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc, gia đình ông yêu cầu khách sạn báo công an thì quản lý tại đây đề nghị kéo dài thời gian để trích xuất camera và gọi cho chủ khách sạn.

“Đến khi trích xuất camera, họ cố tình không báo công an. Cho đến khi tôi gọi cho sở du lịch, các anh thanh tra sở thấy sự việc nghiêm trọng nên gọi điện cho công an, lúc đó họ mới đồng ý lập biên bản sự việc” - ông Hà nói.

Theo ông Hà, sau khi công an quận đến ghi biên bản, khách sạn đề nghị cho thời gian để giải quyết. Tuy nhiên ông Hà đề nghị làm rõ trách nhiệm của khách sạn trong việc giao chìa khóa phòng của mình cho người lạ.

Ông Phan Mạnh Hà trao đổi thông tin với Tuổi Trẻ -  Ảnh: TRƯỜNG TRUNG.
Ông Phan Mạnh Hà trao đổi thông tin với Tuổi Trẻ - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Hoàng Long, giám đốc Công ty Lê Hoàng Anh - đơn vị có khách sạn Golden Sea 3 - thừa nhận về quy trình, lễ tân khách sạn đã sai khi giao chìa khóa phòng cho người lạ. "Hiện nay sự việc phải chờ cơ quan điều tra chứ tôi chưa biết tính thế nào...” - ông Long nói.

Trong khi đó ông Hà cho rằng việc gia đình ông giao chìa khóa cho lễ tân là việc thông thường, khách sạn phải có trách nhiệm với tài sản của khách gửi một khi đã nhận.

“Trước khi gởi chìa khóa cho lễ tân, vợ chồng tôi có gởi kèm 2 chiếc nhẫn và dặn đi dặn lại là không được đưa chìa khóa cho bất cứ ai ngoài hai chúng tôi vì đồ đạc trong phòng rất nhiều. Đến khi tôi nhận lại chìa khóa phòng thì hai chiếc nhẫn vẫn còn nhưng trong phòng thì mất tài sản. Việc đưa chìa khóa phòng cho người khác là lỗi của khách sạn nhưng họ cố tình cù nhầy, trả lời tôi rằng khi nào công an tìm được kẻ trộm sẽ trả lại tài sản là không thể chấp nhận được” - ông Hà nói thêm.

Theo thượng tá Phan Minh Mẫn, qua ghi nhận camera thì việc giao chìa khóa cho người lạ dẫn đến mất tài sản là do khách sạn chứ không phải do khách. Về phía công an quận cũng sẽ tiến hành điều tra, lưu ý các khách sạn về hoạt động trộm cắp kiểu mới này.

TRƯỜNG TRUNG - ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên