06/09/2012 19:18 GMT+7

Giả đại úy cảnh sát lừa mượn tiền

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Trưa 6-9, Công an phường Long Tâm, TP Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) bắt quả tang Đoàn Văn Minh (40 tuổi, trú tại số 1108 Tự Lập, phường 4, Q.Tân Bình, TP.HCM) mặc cảnh phục, đeo quân hàm đại úy công an đang có hành vi mượn tiền của người dân.

D4VJ2Jh0.jpgPhóng to
Đoàn Văn Minh mặc cảnh phục, đeo quân hàm đại úy tại Công an TP Bà Rịa - Ảnh: Đ.Hà

Ban đầu, Minh tự nhận mình là cán bộ công tác tại Đội 3, PC47, Công an TP.HCM, đang làm chuyên án tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhưng qua đấu tranh và xác minh, Minh khai nhận mình nguyên là trung úy thuộc trung đoàn cảnh sát cơ động Công an TP.HCM bị sa thải từ năm 1999 vì vi phạm kỷ luật. Bộ cảnh phục mặc trên người là từ hồi trước để lại, còn quân hàm đại úy mượn của người bạn. Minh cũng thừa nhận mặc cảnh phục, đeo quân hàm với mục đích lừa đảo người khác.

Trước khi bị bắt, với bộ cảnh phục và tự xưng là đội phó cảnh sát phòng chống ma túy, Minh đã được một số người mời ăn nhậu và được Lê Văn Đông (32 tuổi, trú tại phường Long Tâm, TP Bà Rịa) cho ngủ nhờ hai đêm trong nhà. Sáng 6-9, Minh hỏi mượn 4 triệu đồng của Đông “để lo trang trải cho một số anh em còn nằm vùng ở Vũng Tàu”. Khi vừa nhận tiền của Đông, Minh bị công an hỏi giấy tờ và phát hiện hành vi lừa đảo.

Hiện Công an TP Bà Rịa tiếp tục xác minh các bị hại đã bị Minh lừa đảo.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên