09/10/2012 08:17 GMT+7

Gia cố và xây lại 300 căn nhà "3 không"

KH.NAM
KH.NAM

TT - Đây là chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh Kiên Giang về xử lý sự cố liên quan đến dự án xây dựng 300 căn nhà vượt lũ tại huyện Tân Hiệp, trong đó có 40 căn bị sập và tốc mái hồi đầu tháng 8 (Tuổi Trẻ đã thông tin).

Gió lốc thổi sập nhà “3 không”

Kết quả kiểm tra của Sở Xây dựng Kiên Giang cho thấy suốt quá trình thi công xây dựng 300 căn nhà vượt lũ cho dân nghèo và gia đình chính sách (trên tổng số 360 căn), chủ đầu tư là UBND huyện Tân Hiệp đã không lập quy trình quản lý chất lượng công trình, không tổ chức nghiệm thu vật liệu xây dựng. Trong quá trình thi công, đơn vị giám sát là Ban quản lý dự án huyện Tân Hiệp cũng không ghi chép nhật ký công trình theo quy định.

Về chất lượng công trình, Sở Xây dựng phát hiện hồ sơ thiết kế không đảm bảo yêu cầu chịu lực của cột, chiều sâu chôn móng cạn, thiết diện xà gồ nhỏ, không đủ lực gác mái. Đã vậy, nhà thầu thi công đổ bêtông cột và đà kiềng không đạt mác, cốt thép trong dầm dằng không đúng đường kính và không đủ số lượng, các điểm nối giữa đà, dầm dằng và cột không đảm bảo chất lượng, gạch xây không đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quy định, tôn lợp mái là loại sóng tròn và mỏng trong khi thiết kế là tôn sóng vuông và dày. Toàn bộ vật liệu xây dựng công trình không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Theo Sở Xây dựng, ngoài 40 căn bị sập và tốc mái, 260 căn còn lại không đảm bảo an toàn để đưa dân vào ở.

Theo tính toán của công ty được mời khắc phục hậu quả, chi phí gia cố mỗi căn nhà khoảng 5 triệu đồng.

KH.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên