​Gia cố các hầm yếu trên tuyến đường sắt Hà Nội-Sài Gòn

18/07/2015 00:10 GMT+7

Ngành đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo Bộ Giao thông Vận tải đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng công trình gia cố 22 hầm yếu trên tuyến đường sắt Hà Nội-TP.HCM.

Theo đó, địa điểm 22 hầm yếu cần gia cố này nằm trên tuyến đường sắt Hà Nội-TP.HCM đi qua 6 tỉnh, thành phố gồm Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

Cụ thể, các hầm này sẽ được làm mới kết cấu vỏ hầm ở những vị trí bị hư hỏng, làm mới cải thiện tình trạng thấm dột vỏ hầm bằng giải pháp thu gom nước ngầm phía sau vỏ hầm, cải thiện hệ thống thoát nước dọc hầm.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.986 tỷ đồng được huy động bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước cấp và vốn trái phiếu Chính phủ. Nếu được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận và thông qua cũng như Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định nguồn vốn cho phép triển khai, tiến độ dự án sẽ hoàn thành trong vòng 63 tháng.

hinh-3-1437204773.jpg

Theo đại diện ngành đường sắt, việc đầu tư dự án trên là hết sức cần thiết và cấp bách vì hiện nay, thị phần đường sắt mới chỉ dừng ở mức 2,19% về hành khách và 1,2% về hàng hóa, tăng trưởng bình quân mỗi năm tăng từ 11-13% về hành khách và 8-10% hàng hóa. Năng lực thông quan yêu cầu giai đoạn 2010-2020 đều vượt năng lực thông quan của tuyến đường hiện tại.

Đặc biệt, trên đoạn Đồng Hới-Nha Trang (phạm vi dự án) gần như thấp nhất trên toàn tuyến do cơ sở hạ tầng yếu kém, số lượng và chất lượng hầm yếu không đảm bảo kỹ thuật, số lượng điểm hạn chế tốc độ lớn ảnh hưởng đến tốc độ và an toàn chạy tàu nên không tăng được thị phần vận tải so với các loại hình vận chuyển khác.

Nguồn: Đường sắt Việt Nam
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận