09/08/2010 10:51 GMT+7

Giả Chương Kha nhận giải Báo vàng

N.XUÂN (Theo Crienglish)
N.XUÂN (Theo Crienglish)

TTO - Đạo diễn nổi tiếng của Trung Quốc Giả Chương Kha đã nhận được giải Báo vàng thành tựu trọn đời của LHP Quốc tế Locarno lần 63 của Thụy Sĩ.

Thế hệ thứ sáu của điện ảnh Trung Quốc: “Ngọa hổ tàng long”Đạo diễn Giả Chương Kha nhận huân chương Bắc đẩu bội tinh

0aWJ4a0N.jpgPhóng to
Giả Chương Kha với giải Báo vàng thành tựu tròn đời của LHP Locarno - Ảnh: Crienglish

Olivier Père, giám đốc nghệ thuật của LHP phát biểu rằng đây là lần đầu tiên LHP Locarno trao tặng giải thưởng danh dự này cho một nhà làm phim còn trẻ tuổi. Trước đó đạo diễn 40 tuổi này cũng từng được nhận giải thưởng thành tựu trọn đời của LHP Venice.

Giả Chương Kha từng tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh, được mệnh danh là thế hệ thứ 6 trong làng điện ảnh Trung Quốc cùng với một số tên tuổi khác như Vương Tiểu Soái, Khương Văn... Một số bộ phim gây tiếng vang trong làng điện ảnh thế giới của ông như: Still Life (Người tốt ở Tam Hiệp - từng đoạt giải Sư tử vàng tại LHP Venice 2006), 24 City (Thành phố 24), Pickpocket (Kẻ móc túi). Mặc dù được sự ca ngợi của giới phê bình điện ảnh quốc tế nhưng những bộ phim nghệ thuật của Giả Chương Kha lại chưa được đón nhận nồng nhiệt của khán giả Trung Quốc.

Bộ phim mới nhất của ông I Wish I Knew (Giá mà tôi được biết) - một bộ phim tài liệu về cuộc triển lãm thế giới (World Expo) tổ chức ở Thượng Hải năm 2010 - được mời trình chiếu tại LHP Cannes năm nay, nhưng lại nhận được sự thờ ơ của khán giả khi công chiếu tại Trung Quốc vào hồi tháng bảy vừa qua.

LHP Quốc tế thường niên Locarno là LHP lâu đời nhất của Châu Âu. Năm nay LHP sẽ kết thúc vào ngày 14-8 tới.

N.XUÂN (Theo Crienglish)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên