15/12/2009 18:17 GMT+7

Đạo diễn Giả Chương Kha nhận huân chương Bắc đẩu bội tinh

N.XUÂN (Theo Crienglish)
N.XUÂN (Theo Crienglish)

TTO - Hôm qua (14-12), đạo diễn hàng đầu của Trung Quốc Giả Chương Kha đã được Chính phủ Pháp trao tặng huân chương Bắc đẩu bội tinh vì những đóng góp cho nền điện ảnh thế giới.

CvZln5OW.jpgPhóng to
Đạo diễn Giả Chương Kha - Ảnh: China.org

Đạo diễn Giả Chương Kha từng tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh, bắt đầu bước vào sự nghiệp đạo diễn từ năm 1995. Bộ phim nổi tiếng nhất trong thời kỳ đầu của ông là phim Pickpocket - được tạp chí điện ảnh của Pháp Cahiers du Cinema đánh giá như một bộ phim thể hiện sự phục hồi cũng như sự mạnh mẽ của nền điện ảnh Trung Quốc.

Tại buổi tễ trao giải, đại sứ Pháp tại Trung Quốc Herve Ladsous ca ngợi đạo diễn Giả Chương Kha là một nghệ sĩ có những đóng góp trong việc phát triển văn hóa Trung Quốc bằng tài năng và sự chăm chỉ của mình.

Giả Chương Kha là một trong những đạo diễn trẻ của Trung Quốc, từng đoạt giải Sư tử vàng tại LHP Venice 2006 với bộ phim Still life (Người tốt ở Tam Hiệp) và bộ phim The world cũng từng được đề cử giải Sư tử vàng năm 2004. Mới đây ban tổ chức LHP quốc tế Toronto đã bình chọn hai bộ phim PlatformStill life của ông là 2 trong 10 bộ phim hay nhất thập kỷ.

Bắc đẩu bội tinh là huân chương cao quý nhất của Nhà nước Pháp. Huân chương này được Napoléon Bonaparte sáng lập năm 1802 để tặng thưởng những cá nhân hoặc tổ chức có đóng góp đặc biệt cho nước Pháp.

N.XUÂN (Theo Crienglish)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên