![]() |
Truy cập website, đọc báo điện tử, hay lướt mạng xã hội trên mobile thông qua kết nối 3G đã trở thành thói quen thường nhật của rất nhiều người dùng Việt Nam. Mức giá cước 3G của ba nhà mạng lớn nhất Việt Nam tăng mạnh đã tạo ra sự phản ứng mạnh mẽ từ phía người tiêu dùng - Ảnh minh họa: Internet |
Ngày 15-10, rất nhiều những phản hồi đóng góp ý kiến từ độc giả gửi về Tuổi Trẻ cho vấn đề "tăng cước 3G". Nhịp Sống Số xin trích lược một số phản hồi tiêu biểu cho các luồng ý kiến từ bạn đọc. Đại đa số muốn hủy đăng ký gói cước 3G mình đang sử dụng khi hết thời hạn.
Khi khách hàng đăng ký trọn gói là mong muốn được sử dụng dịch vụ một cách tốt nhất nhưng hình như nhà cung cấp không quan tâm tới dịch vụ họ mang tới cho khách hàng có chất lượng hay không?! - Trần Thị Yến Nhi |
Dù hạn dùng gói MIU của tôi còn tới cuối tháng nhưng khi nhận được thông báo tăng giá cước bất ngờ tôi lập tức hủy ngay gói 3G MIU. Ở đâu cũng có Wi-Fi với tốc độ ổn định, tôi và nhiều người chỉ dùng 3G khi ra ngoài đường có việc cần kíp. Vậy mà phải trả thêm cho những phần không sử dụng và chất lượng kém thì "không bao giờ"! - một độc giả lấy bí danh "Rất Thông Minh" bày tỏ.
Bạn Trần Thiện Khanh cho biết "Tôi thấy các nhà mạng chưa sòng phẳng với khách hàng chỉ biết lợi nhuận của mình, chưa có ý thức phục vụ, tăng giá tùy tiện. Riêng tôi và gia đình cùng bạn bè quyết tâm tẩy chay không xài mạng 3G nữa vì có lúc truy cập lúc được lúc không, nhưng họ vẩn tính tiền và lên giá".
Tôi cũng dùng mạng 3G của Vinaphone được 1 năm rồi, nhưng chất lượng sóng 3G rất yếu khi vào trong nhà bê tông bình thường. Dung lượng cũng vẫn còn rất hạn chế người dùng. Vậy mà bây giờ nhà mạng lại kêu tăng giá phục vụ. Nhưng sao trước khi tăng giá nhà mạng không khảo sát, đánh giá đúng thực trạng sử dụng 3G hiện nay rồi tự kiểm điểm những gì chưa tốt, khắc phục rồi hãy tăng giá. Hay năm sau nữa lại tăng tiếp? - NGUYỄN CƯỜNG
Hợp lý rồi còn gì? Nếu không tăng giá cước thì việc đầu tư vào 3G sẽ không còn nữa thì mọi người có muốn không? Với lại mình thấy tăng giá cước để nâng cao chất lượng thì quá hợp lý còn gì. - PHÚ |
"Nhà có internet nhưng tôi thích nằm đọc báo, nên đã xài 3G Mobifone hơn một năm nay, có nhận xét là chất lượng quá tệ, rất chậm kể cả ở trung tâm thành phố lớn và kém ổn định. Với chất lượng như vậy, tôi cũng đã thấy chưa xứng giá đồng tiền, huống chi là tăng thêm giá. Đã tăng thì chắc chắn không dùng nữa. Đã vậy mua máy phát Wi-Fi về dùng net cho nó lành" - độc giả DANG BUU TUNG THIEN.
Cảm giác như mình đang bị bóc lột ấy? Dân ta từ khi có 3G bắt đầu thích các vấn đề như đọc báo online, xem phim nghe nhạc... tốc độ thì ì ạch nhưng đã nghiện rồi nên cũng ráng ngậm bồ hòn làm ngọt, nay lại tăng giá lên 40%, chẳng khác nào tức nước vỡ bờ. - BÙI VĂN ĐỒNG
Chấp nhận tăng, chất lượng phải song hành
Trong khi nhiều bạn đọc muốn hủy gói dịch vụ như ở trên thì gần 1/5 thư gửi về Nhịp Sống Số cho biết vẫn chấp nhận tăng giá theo mức cước mới nếu chất lượng tương ứng với chi phí bỏ ra, tức tốc độ tải lên và tải về của mạng 3G phải đạt đúng chuẩn khi đăng ký, thay vì tăng giá mà chất lượng "èo uột" như hiện nay.
![]() |
Thị phần 3G của các nhà mạng tại VN - Nguồn: Cục Viễn thông - Đồ họa: N.Khanh - Tuổi Trẻ |
Tăng giá thì tăng, miễn là tăng chất lượng là được. Chứ với hiện nay 3G chán òm. (NGUYỄN THÁI)
Cứ lấy lý do 3G ờ VN quá rẻ so với các nước khác, mà có nghĩ đến mức sống, chất lượng ở đó so với Việt Nam là như thế nào không? - HYDRO |
Giá như vậy thì không phải thật sự quá cao. Nhưng so với chất lượng mạng 3G thì không đáng chút nào vì chất lượng mạng 3G của các mạng di động bây giờ là quá thấp. Nếu tăng giá mà chất lượng không thay đổi thì thật sự là mức giá quá đắt. - KIENCANG
Lại thấy tăng giá cước nhưng chất lượng sử dụng chưa bao giờ thấy tăng. Dùng 3G nhưng tốc độ 2G chậm như rùa đọc báo chờ dài cổ ra mới vào được các trang, nặng nặng chút có chờ cả buổi. Dùng thấy ức chế giờ lại tăng cước liệu có đồng nghĩa với chất lượng không? - NGUYỄN QUÂN
Trước hết, khoảng 500 - 600MB lưu lượng 3G thì băng thông giảm xuống 128/64Kbps (tốc độ tải xuống/tốc độ tải lên), vậy mà giờ nhận được tin nhắn thông báo băng thông khi hết 3G giảm chỉ còn 32/32 Kbps. Không hiểu với 32kbps này thì tải được trang gì, chẳng hiểu nhà mạng nghĩ gì nữa? - NGUYỄN QUANG ĐẠT
Theo giá truy cập bằng Dcom 3G của Viettel là 200đ/1MB, với thói quen đọc báo hàng ngày trên Intenet trung bình tôi truy cập khoảng 100MB. Vậy với giá mới này tôi phải trả trung bình 20.000đ một ngày hay 600 nghìn đồng một tháng, giá này người về hưu như tôi không dám dùng. Mặc dù ngày nào cũng đọc báo trên Intenet nhưng có lẽ tôi phải bỏ thói quen này thôi. Nếu đó là phản ánh giá thành thì sao nhà mạng lại cung cấp dịch vụ xem tivi trên di động miễn cước data được? - LÊ THANH HƯNG
Mình xài gói MIU của Mobifone. Trong 600MB đầu tiên thì chất lượng rất tốt nhưng sau đó thì thôi rồi. Lướt Google còn không nổi nữa chứ đừng mong lên FB hay đọc báo!? Mong là sau khi tăng giá chất lượng mạng 3G sẽ được cải thiện nếu không thì mình sẽ ngưng 3G ngay và luôn! - NGUYỄN THANH HOÀNG
Ngày 12-10, hai nhà mạng MobiFone và Viettel đều thông báo sẽ tăng cước dịch vụ 3G trọn gói lên 40% so với giá hiện nay. Ngày 14-10, Vinaphone chính thức tăng giá các gói cước dịch vụ truy cập 3G từ máy điện thoại di động (dịch vụ Mobile Internet) và các thiết bị khác như USB 3G, máy tính bảng (dịch vụ ezCom). Trong các gói cước 3G không giới hạn dung lượng trên điện thoại di động (trọn gói), gói cước MAX sẽ tăng từ 50.000 lên 70.000 đồng/tháng. Gói cước ưu đãi dành cho sinh viên MAXS cũng tăng từ 40.000 lên 50.000 đồng/tháng. Cụ thể, gói cước 3G trọn gói được đông đảo khách hàng sử dụng của cả ba nhà mạng “đại gia” là MobiFone (gói MIU), Viettel (gói MiMax) và Vinaphone (MAX) đều tăng giá gói cước lên 70.000 đồng/tháng, tăng 40% so với hiện nay (50.000 đồng/tháng). Mức giá mới sẽ được áp dụng từ 0 giờ ngày 16-10.
|
tổng hợp
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận