24/07/2011 07:53 GMT+7

Ghi dấu vào lịch sử

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - 2g sáng mai 25-7, Uruguay sẽ gặp Paraguay tại Buenos Aires (THTT trên kênh SCTV15) ở trận chung kết Copa America 2011. Đội chiến thắng ở trận đấu này sẽ viết nên trang sử mới cho bóng đá Nam Mỹ.

TT - 2g sáng mai 25-7, Uruguay sẽ gặp Paraguay tại Buenos Aires (THTT trên kênh SCTV15) ở trận chung kết Copa America 2011. Đội chiến thắng ở trận đấu này sẽ viết nên trang sử mới cho bóng đá Nam Mỹ.

Tuy dân số chỉ có 3,5 triệu người nhưng Uruguay từng hai lần vô địch World Cup vào các năm 1930, 1950. Với 14 lần vô địch Copa America (bằng với Argentina), nếu đánh bại Paraguay, Uruguay sẽ trở thành đội đầu tiên 15 lần vô địch Copa America.

Còn Paraguay từng hai lần vô địch Copa America nhưng phải mất 32 năm họ mới lại có mặt ở trận chung kết. Lạ lùng là Paraguay không có được chiến thắng nào kể từ đầu giải, mà tất cả đều nhờ vào vận may hoặc sự xuất sắc của thủ môn đội trưởng Justo Villar. Do đó, nếu tiếp tục đánh bại Uruguay bằng sút luân lưu 11m trong trận chung kết, Paraguay sẽ là đội đầu tiên đoạt cúp mà không chiến thắng ở thời gian thi đấu chính!

Ở trận này, Uruguay được đánh giá cao hơn với nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu. Trong đó, hàng công của Uruguay rất mạnh với bộ tứ: Alvaro Pereira, Diego Forlan, Alvaro Gonzalez và Luis Suarez. Do bị đối phương chăm sóc rất kỹ nên Forlan thường lùi sâu về phía sau để làm nhiệm vụ kiến thiết bóng cho đồng đội. Ngoài ra, với nhiệm vụ sút phạt, Forlan có thể tạo nên đột biến từ những tình huống cố định.

Có kỹ thuật cá nhân và tốc độ rất tốt, Luis Suarez thường xuyên gây rối hàng hậu vệ đối phương. Anh chính là người đã ghi cú đúp giúp Uruguay vượt qua Peru 2-0 ở trận bán kết. Hiện Suarez tạm dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” với ba bàn thắng. Trong khung thành, thủ môn 25 tuổi Fernando Muslera cũng thi đấu rất ấn tượng, nhiều lần cứu thua ngoạn mục cho Uruguay. Tuy nhiên, hàng thủ Uruguay lại không thật sự chắc chắn, rất hay phạm những sai lầm để tiền đạo đối phương khai thác.

Trước trận đấu, tiền đạo Diego Forlan tuyên bố với AFP: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì đây là trận chung kết đầu tiên của tôi cùng đội tuyển Uruguay ở một giải đấu quốc tế. Tôi sẽ cố gắng làm những gì tốt nhất để giành chiến thắng. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn vì Paraguay có lối chơi rất khó chịu”.

Tuy may mắn khi vượt qua Venezuela ở bán kết trong loạt sút luân lưu 11m, nhưng Paraguay không bị đánh giá thấp với những cầu thủ có khả năng làm nên chuyện như Santa Cruz, Nelson Valdez và Lucas Barrios. Dù vậy, Paraguay gặp bất lợi khi HLV Gerardo Martino và trợ lý Jorge Pautasso sẽ bị cấm chỉ đạo do liên quan đến vụ xô xát với các thành viên ban lãnh đạo Venezuela ở trận bán kết.

Do tập luyện rất kỹ càng cho việc sút luân lưu và có thủ môn Justo Villar bắt phạt đền tốt nên theo nhận định của các chuyên gia, Paraguay sẽ tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự phản công và cố gắng kéo Uruguay vào loạt sút luân lưu.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên