06/12/2012 03:33 GMT+7

Ghế của HLV Mancini lung lay

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Manchester City (M.C) đã nói lời chia tay với đấu trường châu Âu mùa này sau thất bại 0-1 trước Dortmund vào rạng sáng 5-12. Trận thua này khiến HLV Roberto Mancini (M.C) đối mặt với nguy cơ bị sa thải.

TT - Manchester City (M.C) đã nói lời chia tay với đấu trường châu Âu mùa này sau thất bại 0-1 trước Dortmund vào rạng sáng 5-12. Trận thua này khiến HLV Roberto Mancini (M.C) đối mặt với nguy cơ bị sa thải.

Trước trận đấu này, tuy đã bị loại khỏi Champions League nhưng M.C vẫn còn cơ hội giành vé dự vòng 1/32 Europa League nếu đánh bại Dortmund. Mọi chuyện có vẻ dễ dàng cho M.C khi chủ nhà Dortmund đã nắm chắc suất đầu bảng D vào vòng trong nên chỉ tung ra sân với nhiều cầu thủ dự bị như Leitner, Kirch, Schieber, Santana, Perisic.

Điều đó giúp M.C nắm thế chủ động với 52% thời gian kiểm soát trận đấu. Có điều những đường lên bóng tấn công của M.C lại rất rời rạc và thiếu sáng tạo, không thể tạo nên những cơ hội thật sự rõ rệt.

Thậm chí HLV Roberto Mancini đã sử dụng hết ba quyền thay người và tung tất cả “con át chủ bài” là Aguero, Balotelli, Zabaleta vào sân ở hiệp hai.

Tuy nhiên, điều này cũng chẳng giúp lối chơi tấn công của M.C khá hơn. Không những thế, M.C còn bị thủng lưới khi tiền đạo Julian Schieber đệm bóng vào lưới trống ghi bàn ấn định chiến thắng cho chủ nhà Dortmund ở phút 57.

Thất bại này khiến M.C xếp chót bảng với 3 điểm và bị loại khỏi đấu trường châu Âu. Còn Ajax dù thảm bại 1-4 trước Real Madrid nhưng đã đảm bảo vị trí thứ ba ở bảng D với 4 điểm, giành vé góp mặt ở vòng 1/32 Europa League.

 Ngoài thất bại, M.C còn lập kỷ lục buồn khi trở thành CLB của Anh đầu tiên trong lịch sử không thắng trận nào ở vòng bảng Champions League. M.C cũng là đại diện của Anh giành được ít điểm nhất ở vòng bảng từ trước đến giờ (ít hơn 1 điểm so với CLB Blackburn ở mùa giải 1995-1996).

Thành tích tệ hại này khiến HLV Roberto Mancini đối diện với nguy cơ bị sa thải. Hiện có rất nhiều tin đồn xung quanh việc ban lãnh đạo M.C đang liên hệ mời HLV Jose Mourinho (Real Madrid) về thay ông Mancini. Dù vậy, ông Mancini tỏ ra khá dửng dưng khi tuyên bố trên tờ The Guardian (Anh): “Chúng tôi không có gì phải ngượng ngùng và xấu hổ khi đã chơi với 100% quyết tâm. Có cơ hội nhưng không tận dụng được và đó là điều chúng tôi cần phải giải quyết”.

HLV người Ý này còn tự an ủi mình khi trả lời Hãng tin BBC: “Việc sớm bị loại ở đấu trường châu Âu có thể giúp chúng tôi đoạt chức vô địch ngoại hạng Anh. Bây giờ, điều quan trọng là chúng tôi phải đứng dậy và có năm ngày để lấy lại sức mạnh nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Manchester United vào ngày 9-12”.

Arsenal lại gây thất vọng

Arsenal tiếp tục gây thất vọng khi thất bại 1-2 trước Olympiacos (Hi Lạp) trên sân Georgios Karaiskakis. Trong khi đó, FC Schalke 04 (Đức) bị Montpellier (Pháp) cầm hòa 1-1 trên sân khách.

Với kết quả này, Schalke 04 xếp đầu bảng B với 12 điểm, xếp tiếp theo lần lượt là Arsenal (10 điểm), Olympiacos (9 điểm), Montpellier (2 điểm).

Bảng A: Dinamo Zagreb (Croatia) - Dynamo Kiev (Ukraine): 1-1, Paris Saint - Germain (Pháp) - FC Porto (Bồ Đào Nha): 2-1.

Bảng xếp hạng chung cuộc: PSG (15 điểm), Porto (13 điểm), Dynamo Kiev (5 điểm), Dinamo Zagreb (1 điểm).

Bảng C: AC Milan - Zenit St. Petersburg (Nga): 0-1, Malaga (Tây Ban Nha) - Anderlecht (Bỉ): 2-2.

Bảng xếp hạng chung cuộc: Malaga (12 điểm), AC Milan (8 điểm), Zenit St.Petersburg (7 điểm), Anderlecht (5 điểm).

Theo quy định của UEFA, hai đội đầu bảng sẽ giành vé đi tiếp vào vòng 1/16. Đội xếp thứ ba sẽ chơi ở vòng 1/32 Europa League.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên