Xe
14/07/2014 16:45 GMT+7

"Ghế" Chủ tịch Cadillac (GM) trao cho cựu CEO Infiniti

CH.LUÂN
CH.LUÂN

TTO - General Motors đã giao chức Chủ tịch mảng xe sang Cadillac cho Cựu Giám đốc điều hành (CEO) Infiniti thuộc Nissan Motor - Johan de Nysschen, nhằm cải thiện hình ảnh toàn cầu của thương hiệu Caddy và lấy lại tốc độ tăng trưởng của năm 2013.

8HUWgZWt.jpgPhóng to
Cựu CEO nhánh xe sang Infiniti thuộc Nissan Motor Johan de Nysschen sẽ về đầu quân cho GM, với chức chủ tịch mảng xe sang Cadillac bắt đầu từ ngày 1-8-2014 - Ảnh: Bloomberg

Hôm 12-7, phát ngôn viên Nissan Stefan Weinmann công bố nội bộ, ông Johan de Nysschen (54 tuổi), từng là CEO của thương hiệu Audi thuộc Volkswagen AG, sẽ từ chức CEO Infiniti sau 2 năm gắn bó. Ông Nysschen quyết định đầu quân cho Cadillac bắt đầu ngày 1-8, để lấp chỗ cho người tiền nhiệm Bob Ferguson - nhân vật cấp cao đảm nhận chức vụ này từ năm 2012 và nay chuyển về bộ phận chính sách công cho GM.

Trong thời gian tìm người kế nhiệm, giám đốc kế hoạch Nissan Andy Palmer - hiện giám sát hoạt động kinh doanh Infinity - sẽ kiêm nhiệm vụ lãnh đạo nhánh xe sang này.

Infiniti đặt mục tiêu tăng trưởng 10% tại thị trường xe sang toàn cầu trong năm 2020.

Thành tựu nổi bật của ông Nysschen là từng đẩy doanh số Audi tại Mỹ tăng lên 42% trong suốt nhiệm kỳ của mình. GM kỳ vọng ông sẽ nâng tầm thương hiệu Cadillac tại thị trường nội địa và Trung Quốc để đủ sức cạnh tranh với Audi, BMW, Mercedes Benz.

Ông de Nysschen sẽ chịu trách nhiệm tất cả các khía cạnh về thương hiệu Cadillac, bao gồm tiếp thị, bán hàng, lập kế hoạch sản phẩm, giá cả, phát triển mạng lưới, chiến lược.

Từ năm 2012, Cadillac bắt đầu giới thiệu những model "đỉnh" nhất trong các dòng sản phẩm của mình và nâng doanh số Mỹ tăng 22%. Chiếc sedan CTS tái thiết kế - từng đoạt giải Motor Trend của năm 2014 - là một trong 10 model Cadillac được GM “thay da đổi thịt” và sẽ cho lên kệ vào cuối năm 2015.

Trước đó hồi tháng 1-2013, mẫu compact ATS mới toanh cũng giành được giải thưởng North American Car of the Year tại triển lãm Detroit Auto Show.

Tuy nhiên, doanh số của Cadillac tại Mỹ tính đến tháng 6-2014 vẫn giảm 1,9% và hiện xếp thứ 5 trên thị trường. Nhà phân tích cấp cao Michelle Krebs tại AutoTrader.com nhận định: "Doanh số đã chựng lại khi thị trường chung và mảng xe sang nói riêng đang tăng lên. Vấn đề của Caddy chính là hình ảnh thương hiệu không đủ mạnh - ít nhất so với 3 đối thủ xe sang nước Đức".

Trước De Nysschen, cựu giám đốc tiếp thị của BMW Uwe Ellinghaus cũng gia nhập GM từ tháng 1-2014 với chức vụ Giám đốc tiếp thị cho Cadillac.

Cổ phiếu GM tại New York ngày 12-7 tăng 0,5% lên 37,95 USD/cổ phiếu. Tính trong năm 2014, cổ phiếu của hãng đã giảm 7,1%.

Những tháng gần đây, cựu chủ tịch Cadillac Bob Ferguson rất bận rộn với công việc tại Washington, khi phải cùng CEO GM Mary Barra đối mặt với các phiên điều trần trước Quốc hội về lý do GM chậm thu hồi 2,59 triệu chiếc Chevrolet Cobalts cùng một số dòng xe nhỏ khác bị lỗi đánh lửa, gây ra ít nhất 13 cái chết trong một thập kỷ qua.

Vai trò mới của ông Ferguson là phó chủ tịch cấp cao mảng chính sách công toàn cầu GM. Với vị trí này, ông sẽ chịu trách nhiệm về các mối quan hệ của GM với liên bang, nhà nước, chính phủ quốc tế và chính sách công.

(Theo Bloomberg)

CH.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên