20/06/2014 22:27 GMT+7

“Ghana sẽ chiến đấu với Đức cho đến chết”

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền vệ Kevin-Prince Boateng (tuyển Ghana) đã tuyên bố hùng hồn như thế trước trận đấu gặp Đức ở bảng G diễn ra lúc 2g ngày 22-6 (giờ VN).

Trả lời tờ The Bild (Đức), Kevin-Prince Boateng cho biết: “Trận đấu này sẽ giống như một cuộc chiến ở đấu trường La Mã cổ đại. Sẽ có rất nhiều người góp mặt trên khán đài để chờ xem cách thức hai đội chiến đấu. Đội nào khát khao hơn sẽ giành chiến thắng và chúng tôi chắc chắn sẽ chiến đấu với Đức cho đến chết”.

Dù sinh ra ở nước Đức nhưng Kevin-Prince Boateng đã từ chối lời mời khoác áo tuyển Đức để đầu quân cho Ghana. Trước trận đấu này, Kevin-Prince Boateng đã chỉ trích đội tuyển Đức là “thiếu cá tính và thiếu thủ lĩnh”. Điều đó dẫn đến nhiều cuộc tranh cãi nảy lửa trong những ngày qua và hứa hẹn sẽ khiến trận đấu giữa Đức với Ghana trở nên rất “nóng”.

Hiện Đức đang dẫn đầu bảng G với 3 điểm và Ghana chưa có điểm nào, xếp thứ ba. Ở trận đấu này, Đức muốn thắng để sớm giành vé vào vòng 16 đội và Ghana cũng cần 3 điểm để tiếp tục nuôi hi vọng sống còn. Báo điện tử Goal.com nhận định: “Đức ở đẳng cấp cao hơn so với Ghana và họ sẽ thắng 3-0”. Hãng cá cược Asian Bookie cũng ra kèo: Đức chấp Ghana một trái rưỡi.

Sở dĩ Đức được đánh giá cao như thế là do họ mang đến Brazil một lực lượng hùng hậu, trẻ trung và lối chơi tấn công giàu sức sáng tạo. Họ đã thể hiện rất rõ điều đó trong trận thắng Bồ Đào Nha 4-0 ở loạt trận đầu tiên.

Điểm mạnh nhất của Đức là hàng tiền vệ chơi rất ăn ý và sáng tạo với đội trưởng Phillip Lahm được đưa vào giữa trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 cùng Sami Khedira, Toni Kroos. Ngoài ra hàng tấn công của Đức cũng hết sức nguy hiểm với “bộ ba” Mesut Ozil, Mario Goetze và Thomas Muller. Trong đó tiền đạo Thomas Muller là cầu thủ xuất sắc nhất ở loạt trận đầu tiên với cú hat-trick vào lưới Bồ Đào Nha và anh được chờ đợi sẽ tiếp tục chọc thủng lưới Ghana.

Nhưng tuyển Đức cũng có nỗi lo là hàng phòng ngự chơi chưa tập trung. Nỗi lo đó càng lớn hơn khi hậu vệ Mats Hummels vẫn chưa chắc có thể ra sân do chấn thương. Ngoài ra theo thống kê ở những kỳ World Cup gần đây, Đức thường chơi hưng phấn ở trận đầu tiên nhưng sau đó lại “xìu” ở trận thứ hai.

Gần đây nhất là ở VCK World Cup 2010, Đức từng thắng Úc 4-0 ở trận ra quân bảng D và trận thứ hai họ bất ngờ thất bại 0-1 trước Serbia. Trung vệ tuyển Đức Per Mertesacker đã cảnh báo các đồng đội: “Chúng tôi phải ghi nhớ bài học ở Nam Phi cách đây bốn năm và phải chơi rất thận trọng. Ghana là đối thủ thật khỏe và có lối chơi khó chịu”.

Bên kia chiến tuyến, Ghana đã chơi khá tốt ở trận thua Mỹ 1-2. Đó là trận đấu mà hàng tấn công của Ghana cho thấy sự ăn ý và đa dạng nhưng khâu dứt điểm của họ thì quá tệ. Chưa kể hàng phòng ngự của Ghana cũng khá lỏng lẻo.

Vì vậy, ở trận gặp Đức, HLV tuyển Ghana Kwesi Appiah sẽ có vài thay đổi về chiến thuật, trong đó đáng chú ý nhất là việc Kevin-Prince Boateng và Michael Essien sẽ đá chính sau khi phải ngồi dự bị ở trận gặp Mỹ. Điều này đồng nghĩa Kevin-Prince Boateng sẽ phải đối đầu với người em trai Jerome Boateng đá chính ở hàng hậu vệ tuyển Đức.

Đội hình dự kiến

* Đức: Neuer, Boateng, Mertesacker, Hummels, Hoewedes, Lahm, Khedira, Kroos, Muller, Ozil, Goetze.

* Ghana: Larsen Kwarasey, Opare, Boye, Mensah, Muntari, Atsu, Asamoah, Essien, Kevin-Prince Boateng, Ayew, Gyan.

* Trọng tài: Sandro Ricci (Brazil).

 Lịch THTT World Cup 2014 đêm 21-6, rạng sáng 22-6

* Argentina - Iran: 23g ngày 21-6 trên VTV3 và Bóng đá TV. Bình luận viên Hãng tin BBC Mark Lawrenson dự đoán Argentina thắng 2-0.

* Đức - Ghana: 2g ngày 22-6 trên VTV3 và Bóng đá TV. Mark Lawrenson dự đoán Đức thắng 2-0.

* Bosnia&Herzegovina - Nigeria: 5g ngày 22-6 trên VTV6 và Bóng đá TV. Mark Lawrenson dự đoán Bosnia &Herzegovina thắng 2-1.

(*) VTV không có lịch phát sóng lại các trận đấu World Cup diễn ra vào thứ bảy và chủ nhật.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ghana Đức bảng G