14/04/2014 11:03 GMT+7

Gerrard xứng đáng với danh hiệu vô địch Premier League

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Báo Telegraph (Anh) đánh giá đội trưởng của Liverpool đã chơi tuyệt vời và có ảnh hưởng lớn trong suốt cả mùa giải này tại sân Anfield và anh xứng đáng được nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League.

Gerrard chỉ còn cách bốn chiến thắng nữa là sẽ đoạt chức vô địch Premier League cùng Liverpool. Gerrard đã cùng “Quỷ đỏ” giành Cúp Champions League, Cúp FA, Cúp Liên đoàn và sẽ thật đáng tiếc nếu một cầu thủ tầm cỡ như anh kết thúc sự nghiệp mà không có một danh hiệu vô địch quốc gia. Bất kỳ một cầu thủ chuyên nghiệp nào cũng coi danh hiệu nội địa là mục tiêu quan trọng nhất.

Gerrard đã phải chờ đợi quá lâu rồi. Có thể thấy rõ khát vọng của anh trong trận Liverpool thắng Manchester City 3-2. Anh đã tỏ ra đầy cảm xúc, cố kìm những giọt nước mắt khi trọng tài Mark Clattenburg nổi còi kết thúc trận đấu đầy sôi động. Khi đó, anh khẳng định Liverpool chỉ có thể ăn mừng chức vô địch khi đã có chiếc cúp trong tay.

Đó là tinh thần giúp Liverpool giành 10 chiến thắng liên tiếp tại Premier League thời gian qua. Gerrard đang đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Liverpool đoạt danh hiệu vô địch quốc gia đầu tiên kể từ năm 1990. Và cuộc đụng độ giữa Liverpool với Chelsea hai tuần nữa sẽ quyết định điều đó. Đó sẽ là một trong những buổi chiều quan trọng nhất trong sự nghiệp của Gerrard.

Gerrard đã trải qua nhiều khoảnh khắc lịch sử cùng Liverpool. Anh đã gánh cả đội bóng trên vai trong nhiều năm qua, kể cả những thời điểm đỉnh cao và những lúc tồi tệ nhất. Anh có thể đã chuyển sang Chelsea hồi năm 2005 nhưng quyết định trung thành với đội bóng. Nếu Luis Suarez không tỏa sáng đến thế, Gerrard chắc chắn là ứng cử viên hàng đầu của danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Suarez đã chơi tuyệt vời cả mùa giải này, nhưng Gerrard đã làm mới mình ở một vị trí mới và trở thành niềm cảm hứng của Liverpool. Trước kia, khi chơi dâng cao Gerrard luôn di chuyển tự do. Nhưng giờ anh đảm nhận một vị trí mang tính kỷ luật hơn, lùi sâu ở giữa sân. Liverpool hiện đang chơi phản công với tốc độ cực cao và Gerrard sẽ rất khó thích nghi với chiến thuật đó ở một vị trí tấn công. Nhưng vị trí mới là hoàn hảo đối với anh.

Gerrard luôn là cầu thủ chuyền bóng cực hay và anh cũng rất mạnh mẽ trong những pha không chiến cũng như tranh chấp. Giờ anh là một cầu thủ toàn diện và không thể thiếu trong đội hình Liverpool. Anh đã chơi xuất sắc trong trận thắng Manchester City và giờ có thể khẳng định Liverpool là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch.

Trước Manchester City, lần đầu tiên sau 10 trận đấu Liverpool bị dồn ép trong một khoảng thời gian dài ở hiệp hai và đứng trước nguy cơ thất bại. Nhưng họ đã vượt qua những khoảnh khắc sợ hãi để hạ gục Man City. Đó là tuyên ngôn thể hiện tham vọng vô địch của đội bóng và là bảo chứng cho chất lượng của họ.

Chelsea sẽ đến sân Anfield sau hai tuần nữa mà vẫn phải tranh tài ở Champions League. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Liverpool sẽ có lợi thế về thể lực. Bởi ở thời điểm này của mùa giải, không có gì tuyệt vời hơn là việc đội bóng của bạn có cơ hội đoạt cả chức vô địch quốc gia và Champions League.

Nhưng khi tiến gần đến chức vô địch, cảm giác mệt mỏi sẽ bị xóa tan bằng sự phấn khích tràn trề. Đó có thể sẽ là trận đấu quyết định danh hiệu vô địch. Với Gerrard, đang đạt phong độ tuyệt vời như vậy, Liverpool có thể sẽ giành được vinh quang, chấm dứt 24 năm khô hạn. 

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên