04/12/2014 00:44 GMT+7

Gerrard và "bài học Lampard"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Đội trưởng của Liverpool Steven Gerrard một lần nữa tỏa sáng, mang về 3 điểm cho đội nhà trong trận thắng 3-1 trước Leicester City ở vòng 14 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra rạng sáng 3-12.

Trước đội bóng đang xếp chót bảng Premier League, thầy trò HLV Brendan Rodgers vẫn thi đấu không thật sự ấn tượng và chỉ giành được chiến thắng nhờ sự tỏa sáng kịp thời của Steven Gerrard. Khi tỉ số đang là 1-1, tiền vệ 34 tuổi này đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 và phát động đường bóng dẫn đến bàn ấn định tỉ số 3-1.

Đây không phải là lần đầu tiên Gerrard xuất hiện kịp thời để “giải cứu” Liverpool. Từ đầu mùa giải đến giờ, đội trưởng Gerrard đã ghi bốn bàn thắng và phần lớn đều mang giá trị quyết định kết quả trận đấu cho Liverpool. Đáng nói hơn, với bốn bàn thắng, Gerrard đang là chân sút xuất sắc nhất của Liverpool khi các tiền đạo dưới tay HLV Rodgers thi đấu ngày càng tệ.

Điều này cho thấy ở tuổi 34, Gerrard vẫn còn rất quan trọng với Liverpool. Khốn nỗi, người đội trưởng cần mẫn của Liverpool lại đang đứng trước tương lai bất định ở sân Anfield. Thời gian qua, báo chí Anh liên tục đưa tin về mối quan hệ rạn nứt giữa Gerrard và CLB Liverpool khi thời hạn hợp đồng của anh sẽ hết vào hè năm 2015 nhưng ban lãnh đạo đội bóng lại chậm trễ trong việc ký hợp đồng mới với anh. Tệ hơn nữa, trong trận đấu kỷ niệm 16 năm ngày ra mắt của Gerrard (trận thắng Stoke City 1-0 hôm 29-11) cách đây ba ngày, HLV Rodgers không sắp anh đá chính và sau đó ông thừa nhận rằng không hề biết gì về ngày kỷ niệm của Gerrard.

Sự thờ ơ của ban lãnh đạo Liverpool chắc chắn khiến Gerrard, cầu thủ từ lâu đã được coi là biểu tượng của sân Anfield, phải tổn thương. Nếu có ý định không giữ chân Gerrard, Liverpool có lẽ nên cân nhắc từ bài học của Chelsea trong vụ Frank Lampard. Việc tiền vệ 36 tuổi này đang tỏa sáng rực rỡ ở Manchester City chẳng khác nào sự trả đũa với ban lãnh đạo Chelsea, những người đã hắt hủi Lampard hồi mùa hè. Có lẽ cũng vì sức ép dư luận trong câu chuyện của Lampard mà cách đây vài ngày, báo chí Anh cho biết ban lãnh đạo Liverpool đã đề nghị gia hạn hợp đồng với Gerrard.

Đáp lại, Gerrard trả lời với kênh truyền hình BT Sport sau trận đấu với Leicester: “Tôi sẽ tự quyết định khi sẵn sàng. Không có gì để nói về hợp đồng ở đây cả. Người hâm mộ Liverpool hiểu tôi và nếu có chuyện gì xảy ra, tự tôi sẽ lên tiếng”. Dù vẫn giữ sự khiêm tốn nhưng phát biểu của Gerrard cho thấy anh đang cảm thấy tổn thương trước thái độ của đội bóng mà anh gắn bó trong suốt sự nghiệp.

Trong trường hợp của Lampard, Chelsea dẫu sao vẫn có nguồn lực tài chính dồi dào và một HLV đủ khôn ngoan, lão luyện để duy trì sức mạnh cho đội bóng sau sự ra đi của anh. Còn ở Liverpool hiện tại, các CĐV vẫn chưa nhìn ra ai có thể là người thay thế được Gerrard trong tương lai...

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên