27/04/2014 23:58 GMT+7

Gerrard trượt chân, Liverpool gục ngã

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Giấc mơ vô địch mà người hâm mộ Liverpool mòn mỏi chờ đợi suốt 24 năm qua có nguy cơ tan vỡ với cú trượt chân định mệnh của đội trưởng Gerrard, khiến đội nhà thất trận trước Chelsea trong trận đấu tâm điểm của vòng 36 Giải ngoại hạng Anh diễn ra tối 27-4 (giờ VN).

Đúng như dự đoán trước trận đấu, HLV Mourinho đã không sử dụng đội hình mạnh nhất trước Liverpool. Trong khi việc thủ môn Mark Schwarzer bắt thay Petr Cech trong khung thành là điều tất yếu do chấn thương của thủ môn người CH Czech, HLV Mourinho đã gây bất ngờ khi để trung vệ trẻ Tomas Kalas, người mới thi đấu hai trận từ đầu mùa, đá cặp với Ivanovic ở trung tâm hàng thủ.

Trên hàng công, những cầu thủ dự bị như Mohamed Salah, Demba Ba cũng được ra sân từ đầu. Bên phía Liverpool, HLV Brendan Rodgers cũng không có trong tay lực lượng mạnh nhất với sự vắng mặt của tiền vệ Jordan Henderson do án treo giò. Ngoài ra, Daniel Sturridge cũng không thể ra sân đá chính do chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương.

Điều này càng khiến HLV Mourinho có lý do để tái hiện lối chơi “dựng xe buýt” trước hàng công không trong trạng thái tốt nhất của chủ nhà Liverpool. Quả thật, sau năm phút đầu dâng lên tìm kiếm đòn đánh phủ đầu bất thành, các cầu thủ Chelsea nhanh chóng lùi sâu về sân nhà phòng ngự. Về phía Liverpool, do không có tiền đạo cắm Sturridge, các học trò của HLV Rodgers không thể thực hiện lối chơi phối hợp ngắn với những đường chọc khe tinh tế quen thuộc. Thay vào đó, Liverpool tìm kiếm những cơ hội bằng lối chơi tạt cánh. Trong những phút đầu, lối chơi này phát huy hiệu quả khi họ liên tục tạo ra những cơ hội ăn bàn.

Đáng kể nhất là tình huống ở phút 14, sau một pha căng ngang từ cánh phải của Suarez, Sakho có cơ hội dứt điểm cận thành, nhưng đáng tiếc cú sút của trung vệ người Pháp này lại đi vọt xà. Kể từ sau tình huống nguy hiểm này, các học trò HLV Mourinho tái lập được hàng thủ vô cùng kín kẽ với chín cầu thủ áo xanh thường xuyên có mặt ở phần sân nhà. Lối chơi phòng thủ cực đoan của Chelsea khiến Liverpool hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ.

Và rồi điều HLV Mourinho chờ đợi cũng đến ở phút bù giờ thứ 3 ở hiệp một, khi Liverpool bất ngờ mắc sai lầm trong khâu phòng ngự. Đáng nói, người phạm sai lầm chính là đội trưởng Steven Gerrard, chỗ dựa tinh thần của cả đội bóng. Nhận một đường chuyền về từ đồng đội ở khu vực giữa sân trong tư thế khá thoải mái, tiền vệ sắp bước sang tuổi 34 này lóng ngóng để bóng trôi về chân Demba Ba, và tiền đạo của Chelsea đã không bỏ lỡ cơ hội khi dễ dàng đánh bại thủ thành Simon Mignolet trong tư thế đối mặt, mở tỉ số 1-0 cho Chelsea.

Tỉ số bất ngờ của hiệp một càng khiến thế trận áp đảo của Liverpool trở nên rõ nét hơn trong hiệp hai, khi HLV Rodgers buộc phải tung tiền đạo Sturridge vào sân thay tiền vệ Lucas Leiva. Trong khi đó, hàng thủ kín kẽ của Chelsea vẫn không hề tỏ dấu hiệu suy suyển. Điều này khiến các cầu thủ áo đỏ hoàn toàn bất lực trong việc phối hợp đưa bóng vào vòng cấm địa đối thủ.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Liverpool chịu thêm một bàn thua tất yếu nữa vào phút 90+3 khi để mất bóng trong tình huống dâng lên của toàn đội, và tiền vệ Willian (Chelsea) đã dễ dàng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea. “Lữ đoàn đỏ” chung cuộc đã phải nhận thất bại đau đớn từ cú trượt ngã định mệnh của Steven Gerrard.

Với thất bại này, cơ hội vô địch của Liverpool bị lung lay nghiêm trọng, khi giờ đây họ chỉ còn hơn Chelsea 2 điểm trong khi cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn còn Manchester City (thi đấu muộn tối 27-4 với Crystal Palace).

[box]

Sunderland tìm lại hy vọng trụ hạng

Sau liên tục những chiến công trước các đội bóng mạnh như M.C và Chelsea, Sunderland tiếp tục đà hồi sinh mạnh mẽ bằng chiến thắng ấn tượng với tỷ số 4-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Cardiff City trong trận đấu ở vòng 36 Giải ngoại hạng Anh diễn ra tối 27-4. Với chiến thắng này, Sunderland  có được 32 điểm sau 35 vòng đấu và tạm thời thoát ra khỏi khu vực cầm đèn đỏ với vị trí thứ 17.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên