17/05/2015 01:23 GMT+7

Gerrard chia tay sân Anfield bằng trận thua

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 17-5, trong trận đấu cuối cùng tại sân Anfield của Gerrard, Liverpool đã để đội khách Crystal Palace lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1.

Trong trận cuối cùng tại sân Anfield dưới màu áo Liverpool, Gerrard được cầu thủ cả hai đội và khán giả trên sân chào đón nồng nhiệt. Đây cũng là trận đấu thứ 709 của Gerrard cho Liverpool. Tuy nhiên, đây là trận đấu đáng buồn của Gerrard.

Vào trận, Gerrard thi đấu thấp trên hàng tiền vệ nên ít tham gia vào các đợt tấn công của đội nhà và tỏ ra khá mờ nhạt. Trong thế trận khá cởi mở, Liverpool vượt lên dẫn trước ở phút 26 khi Lallana cướp bóng trong chân hậu vệ Crystal Palace, xâm nhập vòng cấm rồi dễ dàng sút bóng ghi bàn.

Sau bàn thắng, thế trận vẫn diễn ra khá ngang ngửa với các pha bóng ăn miếng trả miếng của cả hai. Và Crystal Palace có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 43 nhờ cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt của Puncheon.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 59 khi HLV Alan Pardew tung tiền đạo Zaha vào thay Lee Chung Yong. Chỉ 22 giây sau khi vào sân và bằng pha chạm bóng đầu tiên, Zaha đã đệm bóng từ cự li gần, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Bàn thắng có phần gây tranh cãi vì Zaha đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận.

Bị dẫn bàn, phút 65, HLV Rodgers thay hai người khi đưa Lambert và Lucas vào thay Ibe, Lallana. Lúc này Gerrard được đẩy lên đá ngay sau tiền đạo cắm Lambert còn Sterling chơi dạt biên. Khi được đẩy lên cao, Gerrard cũng không chơi tốt hơn trước đó. Ngoài một cú sút sệt hiểm hóc đưa bóng đi sát cột bị thủ môn Hennessy bay người cản phá, Gerrard không có pha bóng nào nổi bật.

Phút 90, trọng tài lại mắc sai lầm, "biếu" quả phạt 11m cho Crystal Palace. Dù Lucas phạm lỗi với Zaha ở bên ngoài vòng cấm nhưng trọng tài vẫn chỉ tay vào chấm phạt 11m. Thủ môn Mignolet của Liverpool đã xuất sắc đỡ được cú sút phạt đền của Glenn Murray nhưng Murray vẫn bình tĩnh lao vào sút bồi, ghi bàn ấn định tỉ số 3-1.

Trận thua khiến Liverpool chính thức mất hết cơ hội giành vé dự Champions League và bị Tottenham cùng Southampton bám đuổi quyết liệt. Sau 37 vòng, Liverpool đứng thứ năm với  62 điểm, hơn đội hạng sáu Tottenham 1 điểm và hơn đội hạng bảy Southampton 2 điểm.

Việc Liverpool thua trận cũng giúp Giải ngoại hạng Anh xác định bốn đội giành vé dự Champions League mùa giải năm sau là Chelsea, Manchester City, Arsenal và Manchester United.

[box]Mane lập hat-trick nhanh nhất lịch sử Giải ngoại hạng Anh

Với ba bàn thắng vào các phút 13, 14 và 16, tiền đạo Sadio Mane của Southampton đã trở thành cầu thủ lập hat-trick nhanh nhất lịch sử Giải ngoại hạng Anh. Tổng thời gian để Mane hoàn thành cú hat-trick là 2 phút 56 giây, phá kỷ lục 4 phút 33 giây của Robbie Fowler (Liverpool) lập năm 1994.

Ba bàn thắng của Mane giúp Southampton thắng Aston Villa 6-1.[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Gerrard Liverpool Anfield