23/03/2015 03:20 GMT+7

Gerrard “báo hại” Liverpool

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Vào sân từ băng ghế dự bị, đội trưởng Steven Gerrard của Liverpool không những không giúp ích gì được cho đội nhà mà còn sớm bị đuổi chỉ sau... 40 giây, khiến Liverpool thất bại 1-2 trước Manchester United (M.U) ở vòng 30 Giải ngoại hạng Anh tối 22-3 (giờ VN).

Dưới sức ép của cuộc đua vào tốp 4, cả hai HLV Louis Van Gaal lẫn Brendan Rodgers đều giữ nguyên đội hình đã thi đấu thành công trong những trận gần đây của hai đội. Trong khi đội trưởng Steven Gerrard của Liverpool không được ra sân đá chính thì phía M.U, Angel Di Maria cũng tiếp tục phải nhường chỗ cho Juan Mata. Dù phải đá trên sân khách, M.U vẫn chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận ngay từ những phút đầu tiên với khả năng cầm bóng vượt trội của hàng tiền vệ.

Không những đánh mất thế trận, các cầu thủ Liverpool với đội hình 3-4-3 còn để lộ khá nhiều sơ hở trong phòng ngự khi hai cầu thủ chạy cánh là Alberto Moreno và Raheem Sterling thường xuyên dâng lên quá cao. Phút 14, Liverpool phải trả giá vì chính sai lầm này. Cầm bóng khá thoải mái ở giữa sân, Ander Herrera tung đường chọc khe cho Mata băng xuống bên cánh phải đối diện thủ thành Simon Mignolet và tiền vệ người Tây Ban Nha không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số cho M.U.

Phải đến khoảng phút 30, các cầu thủ Liverpool mới bắt đầu vùng lên và tạo ra những cơ hội ăn bàn. Phút 35, Adam Lallana có cơ hội dứt điểm cực kỳ thuận lợi khi nhận đường căng ngang của Daniel Sturridge nhưng đáng tiếc anh lại dứt điểm chệch cột trong tư thế đối mặt thủ thành De Gea. Thế trận hồi sinh của Liverpool tưởng chừng sẽ còn mạnh mẽ hơn khi Gerrard được tung vào sân thay cho Lallana từ đầu hiệp hai. Tuy nhiên, chính đội trưởng của “lữ đoàn đỏ” lại nhấn chìm hi vọng của đội nhà bằng một khoảnh khắc xấu xí khó hiểu.

Trong một pha va chạm ở giữa sân với Herrera, Gerrard giẫm lên chân đối thủ đầy thô bạo và trọng tài Martin Atkinson không ngần ngại rút thẻ đỏ đuổi Gerrard. Tình huống này diễn ra chỉ 40 giây sau khi Gerrard vào sân. Chơi hơn người, M.U tiếp tục có thêm bàn thắng và người lập công một lần nữa là Mata khi anh tung người móc bàn đèn tuyệt đẹp sau đường bấm bóng vào vòng cấm địa của Di Maria ở phút 59.

Tưởng chừng đã sụp đổ hoàn toàn thì các cầu thủ Liverpool bất ngờ vùng lên và có được một bàn gỡ xứng đáng ở phút 69. Nhận đường chọc khe của đồng đội, Sturridge thoát xuống bên cánh phải và tung ra cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành De Gea, rút ngắn tỉ số còn 1-2. Ở những phút cuối, M.U còn được hưởng một quả 11m, nhưng Wayne Rooney không thắng được thủ thành Simon Mignolet.

Kết quả này giúp M.U củng cố vị trí thứ 4 với 59 điểm sau 30 vòng đấu, bỏ xa bại tướng Liverpool đến 5 điểm.

Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 30 Giải ngoại hạng Anh: West Ham - Sunderland: 1-0.

* Vòng 28 Giải vô địch Tây Ban Nha: Vallecano - Malaga: 1-0; Levante - Celta Vigo: 0-1; Bilbao - Almeria: 2-1; Granada - Eibar: 0-0; Deportivo - Espanyol: 0-0.

* Vòng 28 Giải vô địch Ý: Chievo - Palermo: 1-0; AC Milan - Cagliari: 3-1; Empoli - Sassuolo: 3-1; Juventus - Genoa: 1-0.

* Vòng 26 Giải vô địch Đức: Mainz 05 - Wolfsburg: 1-1, Schalke - Leverkusen: 0-1.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên