16/06/2016 05:57 GMT+7

Gấu Nga mất vuốt...

ĐOÀN MINH XƯƠNG
ĐOÀN MINH XƯƠNG

TT - Nhẫn nại hứng chịu sức ép, chực chờ đối phương sơ hở để phản công và làm bàn, Slovakia đã hạ đo ván Nga 2-1 trong trận cầu đêm 15-6 (giờ VN).

Hamsik - người hùng của Slovakia - Ảnh: Reuters
Hamsik - người hùng của Slovakia - Ảnh: Reuters

Cú ngoặt bóng khéo léo của Weiss đã làm hai hậu vệ Nga lỡ trớn. Weiss có thừa thời gian quan sát vị trí của thủ môn Akinfeev rồi tung cú sút quyết đoán vào góc xa mở tỉ số 1-0, khai thông thế bế tắc của Slovakia trong thế trận bị Nga vây ép dữ dội trong nửa giờ trước đó.

Pha làm bàn đẹp mắt và đẳng cấp của Weiss, nhưng sẽ thiếu sót lớn nếu không tính đến quả chuyền dài cực kỳ chính xác của tiền vệ trung tâm Hamsik. Dấu ấn của Hamsik còn đậm nét hơn nữa khi Weiss phối hợp đá phạt góc cho Hamsik ghi bàn thứ 2. Trong bối cảnh mà cả hai đội đều không có những ngôi sao sáng thì Hamsik chợt lóe sáng ở trận này qua vai trò tiền vệ trung tâm điều phối nhịp độ và tổ chức tấn công bằng những quả tỉa bóng hay chuyền dài sắc sảo. Đó chính là sự khác biệt rõ nét giữa hai đội trong trận này.

Bàn thua đầu tiên từ pha phản công của Slovakia khiến lối chơi của Nga xộc xệch hẳn đi. Không ai có thể hình dung được hàng thủ của Nga lại uể oải đến khó tin khi để cho đối phương ung dung dàn xếp đá phạt góc và ghi bàn khá đơn giản. Thật khó hiểu khi cầu thủ hàng hậu vệ của Nga chợt mất đi độ dẻo cần thiết, do vậy khi Weiss và Hamsik ngoặt bóng thì các cầu thủ đeo bám đều bị “trôi” đi, thế là đối phương thoải mái điều chỉnh và sút bóng gọn gàng vào lưới.

Ấn tượng về Nga chỉ đọng lại trong 13 phút cuối trận kể từ sau bàn gỡ 1-2 của Glushakov. Họ dâng cao, dồn ép đối thủ co cụm trên sân nhà. Nhưng chính lối chơi chậm, nặng nề và thua sút về thể lực khiến Nga không thể lội ngược dòng như họ từng thể hiện trước đội Anh. Có điều gì đó chưa thể lý giải được về nền tảng thể lực của gấu Nga ở trận này...

ĐOÀN MINH XƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên