26/02/2013 12:17 GMT+7

Gattuso: HLV thứ năm của Sion kể từ đầu mùa

THÁI BẢO
THÁI BẢO

TTO - Ngôi sao kỳ cựu Gennaro Gattuso sẽ vừa đá bóng vừa kiêm nhiệm vai trò HLV trưởng đội bóng Sion của Thụy Sĩ. Anh là HLV thứ năm của CLB kể từ đầu mùa.

TTO - Ngôi sao kỳ cựu Gennaro Gattuso sẽ vừa đá bóng vừa kiêm nhiệm vai trò HLV trưởng đội bóng Sion của Thụy Sĩ. Anh là HLV thứ năm của CLB kể từ đầu mùa.

Tuyên bố của Sion viết: “Cho đến khi có những thông báo mới, các cầu thủ sẽ tự điều chỉnh lối chơi của mình. Trách nhiệm đứng đầu việc huấn luyện sẽ giao cho đội trưởng Gattuso”.

Trước đó Sion được dẫn dắt bởi một chiến lược gia lão luyện của bóng đá Tây Ban Nha, ông Victor Munoz. Tuy nhiên quyết định sa thải được đưa ra nhanh chóng sau khi Sion để thua FC Thun 0-4 tại Giải vô địch quốc gia Thụy Sĩ Swiss Super League.

Hiện tại Sion đang đứng thứ tư tại Super League với 9 điểm kém đội đầu bảng Grasshoppers. Đây là thành tích không quá tệ, nhưng chuyện Sion sa thải HLV cũng không phải điều lạ lẫm tại đội bóng này.

Theo Reuters, ông chủ tịch Christian Constantin đã nghe điện thoại liên tục trong hiệp hai trận Sion thua FC Thun và báo chí Thụy Sĩ cho rằng thực tế việc sa thải ông Victor Munoz được quyết định trước khi trận đấu kết thúc.

Như vậy Sion đã sa thải tổng cộng bốn HLV trưởng kể từ đầu mùa. Tính từ những ngày đầu ông Constantin làm chủ tịch vào năm 2002, tức chỉ tròn 11 năm, Sion có tới… 29 HLV bao gồm Gattuso lần này.

Gattuso năm nay 35 tuổi, từng là ngôi sao đình đám trong màu áo AC Milan cũng như vô địch World Cup 2006 cùng đội tuyển Ý. Trận đấu đầu tiên của anh trên cương vị HLV Sion là bán kết Cúp quốc gia Thụy Sĩ gặp Lausanne.

THÁI BẢO

THÁI BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Gattuso tuyển