28/03/2011 20:03 GMT+7

Gareth Barry giữ băng thủ quân "tam sư"

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, BBC, Telegraph)
NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, BBC, Telegraph)

TTO - Ngày 28-3, HLV Fabio Capello vừa chỉ định đội trưởng mới của tuyển Anh chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Ghana diễn ra trên sân Wembley (Anh) ngày 29-3 tới.

TTO - Ngày 28-3, HLV Fabio Capello vừa chỉ định đội trưởng mới của tuyển Anh chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Ghana diễn ra trên sân Wembley (Anh) ngày 29-3 tới.

Không nằm ngoài dự đoán của báo chí xứ sở sương mù trong ít ngày qua, tiền vệ hiện đang khoác áo Manchester City, Gareth Barry được trao vinh dự đeo băng đội trưởng “tam sư” trong trận đấu tới. “Anh ấy (Gareth Barry) có đủ phẩm chất lẫn tài năng để giữ băng đội trưởng tuyển Anh” - Báo The Telegraph dẫn lời chiến lược gia người Ý. Trước đây, Gareth Barry  từng gánh vác trọng trách này ở trận đấu với Đan Mạch diễn ra hồi tháng Hai.

Theo BBC, quyết định thay đổi vai trò người giữ băng đội trưởng của tuyển Anh là do trung vệ John Terry - đội trưởng “tam sư” ở trận gặp Xứ Wales thuộc vòng loại Euro 2012 (26/3) - được HLV Capello cho phép trở lại Chelsea để chuẩn bị cho trận đấu với Manchester United ở tứ kết Champions League diễn ra vào tuần sau. Ngoài Terry, hai đồng đội của anh ở CLB Chelsea là Lampard và Ashley Cole, cùng Wayne Rooney của M.U và Michael Dawson của Tottenham cũng được trả về CLB.

Trong thời gian qua, câu chuyện về chiếc băng đội trưởng của tuyển Anh được bàn tán rất nhiều. Số là HLV Capello đã bất ngờ trao trọng trách thủ lĩnh đội tuyển cho trung vệ John Terry mà không hề báo trước với Rio Ferdinand. Điều này khiến hậu vệ của M.U tỏ thái đó không hài lòng và anh này đã quyết định từ chối nghe máy điện thoại khi HLV Capello gọi đến. Mới đây nhất, ông thầy người Ý cũng lên tiếng thừa nhận sai lầm và cho rằng đã hành xử thiếu chuyên nghiệp.

Ở một diễn biến cùng liên quan đến tuyển Anh, báo Guardian cho biết HLV Capello sẽ thay đổi 7 vị trí trong đội hình xuất phát của đội nhà trong trận đấu tới. Theo đó, Phil Jagielka, Leighton Baines và Andy Carroll sẽ được xếp đá chính ngay từ đầu.

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, BBC, Telegraph)

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, BBC, Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên