01/12/2013 16:09 GMT+7

Gareth Bale lại “nịnh” Ronaldo

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sau khi lập hat-trick trong trận Real Madrid hạ gục Valladolid 4-0 tại La Liga, cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale một lần nữa khẳng định Cristiano Ronaldo mới là cầu thủ xuất sắc nhất trong mắt anh.

Theo Hãng tin AFP, Ronaldo bị buộc phải ngồi ngoài trận thứ hai liên tiếp do căng cơ. Tuy nhiên, Bale đã bù đắp cho sự vắng mặt của anh bằng một màn trình diễn chói sáng. Với ba bàn vào lưới Valladolid, cầu thủ người xứ Wales đã ghi được tổng cộng 8 bàn trong 7 trận vừa qua.

Với chiến thắng này, Real chỉ còn kém 3 điểm so với hai đội đầu bảng La Liga là Barcelona và Atletico Madrid. Dù chơi rất xuất sắc, nhưng Bale khẳng định anh sẽ không bao giờ có thể thay thế được vị trí ngôi sao số một tại Real Madrid của Ronaldo.

“Việc Cristiano không chơi là một tổn thất lớn. Đối với tôi, anh ấy là cầu thủ số một thế giới. Anh ấy đã chứng tỏ tài năng không chỉ với Real mà cả với đội tuyển Bồ Đào Nha. Anh ấy vượt lên trên tất cả mọi người” - cầu thủ 24 tuổi nhấn mạnh.

Bale cũng cho biết anh không cảm thấy mình phải gánh trên vai gánh nặng trở thành đầu tàu kéo Real bám đuổi Barca và Atletico khi Ronaldo vắng mặt. Dù vậy anh thừa nhận mình đã rất muốn ghi bàn thắng thứ ba sau khi lần thứ hai sút thủng lưới Valladolid lúc trận đấu còn 24 phút.

“Tôi không cảm thấy áp lực gì và chỉ muốn tận hưởng bóng đá. Tôi đã làm như vậy và may mắn là tôi đã lập một cú hat-trick. Ngay sau khi ghi bàn thứ hai tôi lập tức muốn có bàn thắng thứ ba. Tôi cố gắng hết sức di chuyển vào các vị trí thuận lợi và Marcelo đã chuyền bóng dọn cỗ cho tôi ghi bàn” - Bale nói.

Phong độ của cầu thủ người xứ Wales đã cải thiện đáng kể sau quãng thời gian liên tục chấn thương ngay sau khi anh mới chuyển đến Real với mức giá kỷ lục 91 triệu euro (124 triệu USD) từ Tottenham Hotspur.

Anh cho rằng nỗ lực luyện tập để phục hồi 100% thể lực của anh đã đem lại hiệu quả. “Tôi hạnh phúc vì mình đã tìm được chỗ đứng tại đây. Tôi đang tận hưởng bóng đá và trở thành một phần của đội bóng. Càng chơi tôi càng quen với lối đá của đội” - Bale cho biết. 

“Tôi cảm thấy sức mạnh thể lực của mình đã phục hồi hoàn toàn. Và tôi tin rằng mình sẽ tiếp tục tiến bộ nhờ được học hỏi từ những người giỏi nhất như Cristiano”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên