02/07/2020 10:00 GMT+7

Gấp sách lại, trẻ học tiếng Anh ở thế giới xung quanh

P.Q
P.Q

Tiếng Anh là một ngôn ngữ để giao tiếp, là công cụ để khai mở cánh cửa tri thức và là tiền đề để học sinh có thể tự tin để bước ra thế giới.

Gấp sách lại, trẻ học tiếng Anh ở thế giới xung quanh - Ảnh 1.

Việc tiếp xúc với tiếng Anh trong môi trường thực tiễn giúp học sinh tiếp nhận ngôn ngữ một cách tự nhiên

Tại môi trường học tập quốc tế EMASI, học sinh được học tiếng Anh không chỉ thông qua sách vở và bài tập. Các em tiếp thu năng lực sử dụng tiếng Anh thông qua toàn bộ quá trình đến trường. Đây là một trong những điểm đặc biệt trong việc giảng dạy tiếng Anh tại ngôi trường song ngữ quốc tế này.

Thời lượng sử dụng tiếng Anh góp phần quan trọng trong sự tiếp nhận ngôn ngữ của học sinh

Đối với sự phát triển khả năng thông thạo tiếng Anh, trường đã đặt trọng tâm vào việc phát triển năng lực song ngữ Anh - Việt qua chương trình tiếng Anh Cambridge từ Vương Quốc Anh. 

Thời lượng sử dụng tiếng Anh được tối ưu hóa, lên tới 40% tổng thời gian học tập. Ở Khối Mẫu Giáo, thời lượng các em được tiếp nhận tiếng Anh lên tới 50%. 

Ở phạm vi ngoài giờ học, trong các giờ sinh hoạt, các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ, tiếng Anh cũng được thầy cô khối Quốc tế và học sinh được sử dụng để làm việc và giao tiếp như một ngôn ngữ chính thức.

Không chỉ trong giờ học, môi trường tiếng Anh được mở rộng đến tất cả không gian trong trường. Điều này được triển khai thông qua Phương pháp dạy và học theo dự án (project-based learning) mà trường đang triển khai.

Sự mở rộng của không gian học tiếng Anh

Một trong những nhân tố quan trọng trong việc tăng hiệu quả tiếp thu tiếng Anh chính là bối cảnh. Bởi có bối cảnh, người học sẽ tiếp nhận ngôn ngữ bằng tất cả các giác quan. Không gian sử dụng tiếng Anh càng rõ và cụ thể thì việc tiếp thu ngôn ngữ càng tự nhiên.

Tại EMASI, không gian học tiếng Anh được mở rộng bên ngoài những giờ học tiếng Anh đã được chuẩn hóa. 

Các giờ học Toán, Khoa học, Công nghệ Thông tin hay Giáo dục Thể chất được dạy bởi các thầy cô nước ngoài giúp cho học sinh tiếp xúc với tiếng Anh một cách đa chiều: khi đang tư duy toán học, khi tìm hiểu thông tin, khi đang vận động và sáng tạo nghệ thuật.

Việc mở rộng không gian học tiếng Anh giúp học sinh biến tiếng Anh thành một năng lực ngôn ngữ, giúp tương tác và kết nối trong những môi trường đa dạng khác nhau thay vì nhìn nhận tiếng Anh như một môn học thông thường. Và điều đó tạo điều kiện để các em có thể bắt đầu sử dụng tiếng Anh thành thạo thông qua phương pháp học theo dự án.

Phương pháp học theo dự án và sự tiếp cận tiếng Anh đa chiều

Về chiều sâu, học sinh nhà trường được phát triển năng lực tư duy bằng tiếng Anh thông qua sự kết hợp của Phương pháp học theo dự án và phương thức tiếp cận: Một chủ đề, nhiều môn học.

Khi chủ đề "Đi quanh thế giới - Tìm hiểu văn hóa" được giáo viên khối Quốc tế thống nhất và triển khai, bắt đầu từ môn học Thư viện, học sinh được đọc sách tiếng Anh để tìm hiểu thông tin về các nền văn hóa khác nhau. 

Đến giờ Toán, học sinh tiếp tục học lịch sử thế giới được lồng ghép thông qua việc tính toán và nhận biết các đơn vị tiền tệ cổ.

Gấp sách lại, trẻ học tiếng Anh ở thế giới xung quanh - Ảnh 2.

Học sinh lắng nghe những câu chuyện kể bằng tiếng Anh để thấu hiểu văn hóa

Đến với môn Công nghệ Thông tin, học sinh sẽ được học cách tra cứu, kiểm định thông tin trên mạng với những chủ đề văn hóa thế giới với những nguồn tài liệu chính thống. 

Những kiến thức về chủ đề đó sẽ tiếp tục được truyền tải qua các bộ môn Âm nhạc, Mỹ thuật, thông qua nhận biết và cảm thụ âm nhạc hội họa của phương Đông và phương Tây.

Khi có sự kết nối về chủ đề, học sinh không chỉ học về kiến thức mà còn được thực hành, học qua xử lý thông tin và qua cảm nhận, học cách ứng dụng những kiến thức vào trong thực tế. 

Các em sử dụng tiếng Anh để học, để tự tin giao tiếp với thầy cô và thuyết trình dự án, để mở cánh cửa tri thức khám phá thế giới. Các em không còn cảm thấy nhàm chán hay khó khăn khi học tiếng Anh vì việc học giờ đây đã trở nên thú vị và sống động trong suốt thời gian tại trường.

Trải qua quá trình học tập tại môi trường quốc tế của trường, sự dè dặt ban đầu khi giao tiếp bằng tiếng Anh của các em học sinh hiện đã được chuyển thành sự tự tin và cởi mở. Bởi trong môi trường học qua dự án và tương tác liên tục với các thầy cô nước ngoài, các em đã tiếp xúc và tiếp thu những điểm mạnh của văn hóa phương Tây.

Gấp sách lại, trẻ học tiếng Anh ở thế giới xung quanh - Ảnh 3.

Tương tác với các giáo viên người bản xứ, học sinh nhà trường tiếp nhận các điểm mạnh của văn hóa phương Tây

Gấp sách lại, việc học tiếng Anh của các em học sinh chưa kết thúc. Các em vẫn tiếp tục học và bổ sung nền tảng tiếng Anh thông qua những không gian học tập khác nhau trong trường: thông qua các dự án, tại giờ Toán học, giờ Âm nhạc và Hội họa, Kịch nghệ, Thư viện trường… Để từ đó mỗi ngày đến trường, năng lực tiếng Anh của các em lại được trau dồi.

Khi tiếng Anh đã trở thành một năng lực ngôn ngữ nội tại, các em học sinh có thể tự tin trở thành một công dân toàn cầu, từ đó sẵn sàng hội nhập Quốc tế mà không bị bất kỳ một rào cản nào về ngôn ngữ, văn hóa, trình độ, hay kỹ năng.

EMASI là hệ thống trường song ngữ Quốc tế dành cho các em học sinh từ Mẫu Giáo đến THPT tại hai cơ sở EMASI Nam Long (quận 7) và EMASI Vạn Phúc (Thủ Đức) với mô hình giáo dục hiện đại, cơ sở vật chất chuẩn Quốc tế và đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp.

Để tìm hiểu thêm về trường, phụ huynh vui lòng truy cập website hoặc liên lạc tới email: tuyensinh@emasi.edu.vn; điện thoại: 1800 599 918.

P.Q
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên