20/08/2015 12:00 GMT+7

Gặp gỡ, đối thoại với các nhà khoa học trẻ tiêu biểu

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) cho biết, lần đầu tiên, một cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo Chính phủ, Bộ KH&CN với các nhà khoa học trẻ tiêu biểu sẽ được tổ chức vào đầu tháng 9 tới.

68 nhà khoa học trẻ tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực khác nhau được lựa chọn từ hàng trăm nhà khoa học trẻ …thuộc các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, khoa học nông nghiệp, khoa học y dược sẽ tham dự cuộc gặp.

Các nhà khoa học này đều chưa quá 35 tuổi nhưng đã đạt nhiều kết quả trong nghiên cứu khoa học như dành các giải thưởng KH&CN, có sáng chế, giải pháp hữu ích được bảo hộ, có nhiều bài báo đăng trên tạp chí uy tín quốc tế; sách chuyên khảo; có công trình được ứng dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả cao…

Đây là năm đầu tiên Bộ KH&CN tổ chức gặp gỡ, đối thoại với các nhà khoa học trẻ. Bộ cho biết, tham dự cuộc gặp và đối thoại với các nhà khoa học trẻ sẽ có Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành của Trung ương và địa phương; đại diện lãnh đạo các Viện nghiên cứu, trường ĐH và doanh nghiệp; các nhà khoa học có uy tín thuộc các Viện, trường đại học, cơ quan nghiên cứu trong và ngoài nước.

Ngoài mục đích ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các tài năng trẻ, nhà khoa học trẻ với sự phát triển của đất nước nói chung và nền KH&CN nói riêng, cuộc gặp gỡ còn là dịp để các nhà khoa học trẻ trong và ngoài nước có cơ hội tiếp xúc, trình bày những đam mê, tâm tư và nguyện vọng.

Từ những điều đó giúp chính phủ và các cơ quan quản lý có chính sách phù hợp tạo điều kiện và môi trường nghiên cứu cho giới khoa học trẻ. Đồng thời lãnh đạo bộ KH&CN cũng mong muốn thông qua cuộc gặp này sẽ trực tiếp trao đổi, khuyến khích, động viên đội ngũ nhà khoa học trẻ tiếp tục duy trì đam mê, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong nghiên cứu, đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, đời sống, nâng cao năng suất, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế, vào bảo vệ Tổ quốc.

Bộ KH&CN cho biết trong khuôn khổ chương trình gặp gỡ cũng sẽ có những hoạt động nhằm tạo điều kiện  đây cũng để các nhà khoa học trẻ cập nhật thông tin, nắm bắt được tình hình cũng như nhu cầu về KH&CN của đất nước để gắn kết việc học tập, nghiên cứu với nhu cầu của đất nước.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên