28/05/2014 22:25 GMT+7

Gặp bản sao Maradona ở Argentina

TRUNG NGHĨA (từ Buenos Aires)
TRUNG NGHĨA (từ Buenos Aires)

TT - Ở khu phố La Boca giữa lòng thủ đô Buenos Aires (Argentina), “huyền thoại Diego Maradona” đứng vẫy tay mời chụp ảnh chung để... xin tiền phí 50 peso (130.000 đồng VN).

Khu phố La Boca cổ kính nổi tiếng với những dãy nhà sơn màu sặc sỡ và vũ điệu tango biểu diễn trước cửa các ngôi nhà hiện đang chuẩn bị vào mùa đón khách đến ăn uống và xem trực tiếp bóng đá khi VCK World Cup 2014 đến gần.

World Cup: dịp mưu sinh của “bản sao Maradona”

Với những nhân vật đặc biệt như “Diego” (ông nhất định không nói tên thật của mình và nằng nặc yêu cầu mọi người gọi ông là “Diego”) thì chẳng đợi đến khi quả bóng Brazuca lăn ở Brazil, ông vẫn có thể hi vọng World Cup là một vụ mùa làm ăn béo bở với “nghề” giả dạng làm huyền thoại Maradona cho mọi người chụp ảnh lưu niệm.

Công bằng mà nói, “Diego” là bản sao hoàn hảo của Maradona: ông cũng trạc tuổi 53 như huyền thoại bóng đá Argentina, cũng thấp, bụng phệ và mang chiếc áo đội tuyển Argentina với số 10 sau lưng. “Diego” còn để ria mép rậm nối với râu cằm... sơn trắng. Nếu có Maradona chính hiệu đứng bên cạnh ông, chưa chắc phân biệt được ai thật ai giả! “Điều duy nhất tôi khác với Maradona là ông ấy có xăm trên cánh tay, còn tôi thì không” - “Diego” nháy mắt tiết lộ.

Ông dựng một tấm bảng triển lãm hình ảnh chụp chung với tiền đạo cựu tuyển thủ Argentina là Martin Palermo hay con gái rượu của Maradona là Dalma Nerea để thu hút sự chú ý của người đi đường. Không chỉ chụp ảnh với mọi người, “Diego” sẵn lòng cười đùa, bá vai trò chuyện không ngớt với họ về bóng đá và World Cup. Hơn ai hết, ông muốn “Argentina vô địch” vì như thế nhiều CĐV sẽ hào hứng chụp hình và thu nhập của ông sẽ rủng rỉnh hơn.

Paris của Nam Mỹ chuẩn bị dậy sóng

Những ngày này, thành phố Buenos Aires được mệnh danh là “Paris của Nam Mỹ” đang chuẩn bị cho một cuộc “dậy sóng” khi đội quân Albiceleste (tên gọi đội tuyển Argentina) của HLV A. Sabella cắm trại tập luyện để chuẩn bị hai trận giao hữu tiền World Cup với tuyển Trinidad & Tobago (ngày 4-6) và Slovenia (7-6), trước khi bay sang Brazil tranh tài ở bảng F với các đối thủ Bosnia & Herzegovina (15-6), Iran (21-6) và Nigeria (25-6).

Tại dãy phố chợ trời nổi tiếng dọc đường Defensa ở Buenos Aires, không khó để nhìn thấy các họa sĩ ngồi lề đường cặm cụi vẽ chân dung các danh thủ Argentina. Vô số áo phông của đội tuyển Argentina được bày bán la liệt ở các sạp. Bà Veronica Baroni âu yếm thử chiếc áo số 7 của tuyển thủ Di Maria cho con trai Javier (8 tuổi) diện mùa World Cup, cho biết: “Cả gia đình tôi bốn người đều mê bóng đá và chờ xem World Cup. Tôi sắm áo cho Javier để nó tự hào về đội nhà”.

Người Argentina thích la cà ở các quán cà phê cổ để tranh luận về thể thao, chính trị, triết học và nghệ thuật. “Câu chuyện của chúng tôi bây giờ dĩ nhiên là World Cup. Argentina, với lực lượng CĐV đông đảo kéo sang Brazil, chắc chắn sẽ vào sâu trong giải” - anh Juan Emilio (chơi trống trong một nghiệp đoàn ở Buenos Aires) tự tin bảo với PV Tuổi Trẻ trong quán cà phê Tiudad nhìn ra đại lộ 9 de Julio.

Sergio, tài xế taxi 44 tuổi ở Buenos Aires, đánh giá tuyển Argentina không phải là ứng viên số 1 cho chức vô địch. “Vậy Brazil sẽ lên ngôi?” - chúng tôi hỏi. Sergio bỗng bất ngờ phản ứng: “Không! Chúng tôi không thích tuyển Brazil. Tôi chỉ muốn Tây Ban Nha vô địch lần nữa”.

TRUNG NGHĨA (từ Buenos Aires)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên