07/12/2013 08:22 GMT+7

Gắn hệ thống thu phí tự động tại hai trạm thu phí

A.H.
A.H.

TTO - Ngân hàng Công thương VN và Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM vừa ký hợp đồng hợp tác triển khai hệ thống thu phí tự động tại trạm thu phí cầu Bình Triệu và xa lộ Hà Nội.

isTbKQZS.jpgPhóng to
Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 - Ảnh: TTO

Cầu Bình Triệu thu phí cả ngày và đêmPhí và ngườiXe ùn ứ phải ngưng thu phí cầu Bình Triệu 1

Ông Lê Quốc Bình, tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM, cho biết lưu lượng xe qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội là 1,5 triệu xe mỗi tháng, trong khi trạm thu phí cầu Bình Triệu có lưu lượng 750.000 xe/tháng. Vì thế, theo ông Bình cần thiết phải triển khai thu phí không dừng tại hai trạm này nhằm tiết kiệm thời gian lưu thông qua trạm, giảm ùn tắc trong giờ cao điểm, tiết kiệm nhiên liệu cũng như giúp quản lý tốt nguồn thu và tiết kiệm nhân lực. Ngay sau kễ lý kết, hai bên sẽ tiến hành lắp đặt thiết bị thu phí không dừng.

Được biết dịch vụ thu phí không dừng đã được áp dụng tại nhiều trạm thu phí trên cả nước như cầu Phú Mỹ, Ninh An, sân bay Đà Nẵng, sân bay Tân Sơn Nhất… Theo đó, các xe có gắn thiết bị không dừng (OBU) khi đi qua trạm sẽ không phải dừng lại, camera quan sát sẽ nhận dạng biển số xe và kết nối tới hệ thống thanh toán tự động của ngân hàng.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên