04/04/2016 17:41 GMT+7

Gần 9.000 lít xăng máy bay lọt ra ngoài

THÂN HOÀNG - LÊ THANH
THÂN HOÀNG - LÊ THANH

TTO - Ngày 4-4, trao đổi với Tuổi trẻ, đại diện Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả (gọi tắt là Ban chỉ đạo 389) đã cho biết như vậy.

Ảnh: PV Thắng Mai
Chiếc xe bồn đang bị tạm giữ - Ảnh Thắng Mai

Đây là số xăng đã được Chi cục quản lý thị trường (QLTT) phối hợp cùng Phòng an ninh kinh tế (PC46) Công an tỉnh Hưng Yên vừa bắt giữ trong một xe bồn chở số hàng này.

Theo Văn phòng Ban chỉ đạo 389 quốc gia, cần phải làm rõ nguồn gốc xuất xứ của toàn bộ hàng hóa này. Vì theo kết quả giám định của Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, hàng hóa này là nhiên liệu bay, chứ không phải xăng A92, A95.

Theo thông tin từ Chi cục QLTT tỉnh Hưng Yên, tối 4-3 tại trạm thu phí trên quốc lộ 5 đoạn qua xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm, cơ quan này cùng PC46 CA tỉnh kiểm tra xe bồn do ông Trần Mạnh Tiến (45 tuổi, trú tại Thái Nguyên) lái chạy hướng Hải Phòng - Hà Nội và phát hiện trên xe chở gần 9.000 lít xăng nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. 

Các cơ quan liên quan tỉnh Hưng Yên đã lập biên bản tạm giữ chiếc xe bồn và số xăng trên. Theo biên bản tạm giữ, bồn chứa của xe được chia làm 3 khoang. Chủ hàng của khoang số 1 (chứa hơn 4.600 lít) là ông Tiến. Hơn 4.200 lít còn lại của ông Đặng Minh Tâm (43 tuổi, trú tại huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên).

Một lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên cho biết làm việc với cơ quan Công an, hai chủ hàng cho biết mua số xăng trên của một người không rõ tên tuổi và địa chỉ về bán kiếm lời.

Hiện toàn bộ hồ sơ vụ việc cùng phương tiện vận chuyển được chuyển sang Chi cục QLTT tỉnh để tiếp tục điều tra làm rõ.

Ông Trần Mạnh Tiến-lái xe mua xăng lậu: Vu vơ mua 9.000 lít xăng lậu

“Chiếc ôtô xi téc biển kiểm soát 29C-391 61 do tôi điều khiển là xe của công ty CP thiết bị xăng dầu Minh Đức (trụ sở tại số 7, tổ 11, Hồ Tùng Mậu, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Ngày 4-3, tôi lái chiếc ôtô nói trên từ Hải Phòng về Hà Nội, đến khu vực bãi đất trống cạnh Quốc lộ 5A do trời tối nên tôi không xác định được vị trí đó thuộc địa phận tỉnh nào, có chiếc ôtô xi téc đang đỗ, tôi không để ý biển kiểm soát của chiếc xe này.

Lái xe là một đàn ông trung niên, tôi không rõ tên, tuổi và địa chỉ. Tôi nghĩ anh ta cần sự giúp đỡ gì nên đã dừng xe lại. 

Khi tôi xuống xe thì anh ta nói trên xe có khoảng 9.000 lít xăng do anh ta mua tại Hải Phòng. Do cần tiền nên anh ta bán với giá rẻ 9.000 đồng/lít. Vì ham rẻ nên tôi đã mua với mục đích kiếm lời”.

(Trích biên bản làm việc giữa cơ quan chức năng Hưng Yên với lái xe chở 9.000 lít xăng lậu)

THÂN HOÀNG - LÊ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên