11/12/2017 01:15 GMT+7

Gần 800 người tham gia “Chạy vì gấu”

P.THẢO
P.THẢO

TT - Gần 800 người đến từ 43 quốc gia trên thế giới đã tham gia cuộc thi chạy bán marathon “Chạy vì gấu - Chấm dứt nuôi nhốt gấu” sáng 10-12 ở Hà Nội, nhằm kêu gọi sự ủng hộ và những hành động mạnh mẽ để chấm dứt hoàn toàn tình trạng nuôi nhốt gấu lấy mật ở VN.

Các VĐV tham gia cuộc đua bán marathon “Chạy vì Gấu” tại HN. Ảnh: P.THẢO
Các VĐV tham gia cuộc đua bán marathon “Chạy vì Gấu” tại HN. Ảnh: VCT

Đây là lần thứ 5 liên tiếp, giải chạy bán marathon được thực hiện nhằm gây quỹ cho các hoạt động bảo vệ động vật hoang dã tại VN. Giải chạy do CLB Chạy tình nguyện Hà Nội Red River Runners (RRR) liên kết với Công ty Sporting Republic và Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV) tổ chức. Giải chạy thu hút đông đảo các nhóm chạy đến từ Đại sứ quán Mỹ, Anh, Pháp, phái đoàn Liên minh châu Âu tại VN... Đường chạy của giải bao gồm các cự ly: 21km, 10km, 5km, đường chạy gia đình 3km và đường chạy trẻ em 800m. Toàn bộ số tiền thu được từ giải chạy được dùng để hỗ trợ các hoạt động chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu.

Đặc biệt, giải bán marathon “Chạy vì gấu - Chấm dứt nuôi nhốt gấu” năm nay cũng là sự kiện mở đầu “Tuần lễ gấu” (diễn ra từ ngày 10 đến 16-12) lần đầu tiên tại VN với hàng loạt hoạt động được tổ chức tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích cộng đồng tham gia các hoạt động bảo vệ gấu.

P.THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên