17/07/2014 03:11 GMT+7

Gần 300 thí sinh đến Việt Nam thi Olympic hóa học quốc tế

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Đó là thông tin được Bộ GD-ĐT công bố tại buổi họp báo ngày 16-7 về kỳ thi Olympic hóa học quốc tế (IchO) sẽ được tổ chức tại VN từ ngày 20 đến 29-7.

Việt Nam đăng cai Olympic Hóa học Quốc tế lần 46

Theo đó, IchO 2014 - kỳ thi hóa học dành cho học sinh phổ thông tuổi dưới 20 của tất cả các nước trên thế giới - sẽ đón 75 đoàn tham gia với 291 thí sinh dự thi. Đoàn VN có bốn thí sinh.

Để chuẩn bị phần chuyên môn cho cuộc thi, ban chuyên môn chuẩn bị đề thi đã được Bộ GD-ĐT thành lập từ năm 2010 gồm các nhà khoa học, các thầy cô giáo ngành hóa học của VN. Nước chủ nhà cũng đã huy động hơn 400 người phục vụ cuộc thi này, từ ban chỉ đạo thi, ban tổ chức, cán bộ coi thi, chấm thi, tình nguyện viên cho đến lực lượng công an, bảo vệ...

Bộ GD-ĐT cho biết nước chủ nhà sẽ phải lo toàn bộ khâu đề thi bao gồm: ngân hàng đề thi (ban chuyên môn đã chuẩn bị được 30 đề lý thuyết và 100 đề thực hành), bộ đề chuẩn bị (gồm 29 đề lý thuyết và 7 đề thực hành) và đề chính thức. Nhìn chung, các đoàn tham dự đều có phản hồi tích cực về chất lượng trong các bài thi chuẩn bị.

Theo PGS.TS Bùi Duy Cam - trưởng ban tổ chức IchO 2014, việc chấm điểm cho kỳ thi IchO được thực hiện chặt chẽ, minh bạch. Theo đó, mỗi bài thi của thí sinh sẽ được photo làm hai bản, một bản để ban giám khảo cuộc thi chấm và một bản được trao lại cho đoàn có thí sinh dự thi tự chấm, sau đó hai bên sẽ có buổi đối thoại để đi đến kết quả thi thống nhất. Riêng việc xác định giải thưởng sẽ dựa trên phổ điểm với tỉ lệ thí sinh giành huy chương vàng chiếm 8-12%, thí sinh giành huy chương bạc chiếm 18-22%, thí sinh giành huy chương đồng chiếm 28-32% tổng số thí sinh tham dự kỳ thi.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên