22/10/2015 00:10 GMT+7

​Gần 2.400 phác đồ điều trị được chuyển tải trên internet

Nguồn: Sở Y tế TP.HCM
Nguồn: Sở Y tế TP.HCM

Sở Y tế TP.HCM chính thức ra mắt kho dữ liệu phác đồ điều trị của ngành y tế thành phố ở địa chỉ http://pddt.medinet.org.vn với 2.366 phác đồ.

Đây là cơ sở khoa học và pháp lý để các bệnh viện thuộc Sở Y tế TP.HCM tham khảo, áp dụng vào công tác nghiệp vụ chuyên môn của đơn vị mình.

Trước những thách thức mới trong tình hình hiện nay, việc nâng cao chất lượng điều trị và đảm bảo an toàn người bệnh được xem là nhiệm vụ hàng đầu của tất cả cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Nhiều hoạt động cải tiến chất lượng theo yêu cầu của Bộ Y tế và khuyến cáo của Sở Y tế TP.HCM cần được triển khai, trong đó việc xây dựng và tuân thủ phác đồ điều trị là một thành tố quan trọng không thể thiếu được ở mỗi cơ sở khám chữa bệnh. Phác đồ điều trị là cơ sở khoa học và pháp lý cho các hoạt động chuyên môn và quản lý của ngành, là thành tố quan trọng để đảm bảo chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh với chi phí điều trị hợp lý.

hinh-2-1445508887.jpg

Kho dữ liệu phác đồ điều trị của Sở Y tế TP.HCM được tập hợp từ các phác đồ điều trị của các bệnh viện đa khoa hạng 1 và bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối thuộc thành phố với 2.366 phác đồ.

Các phác đồ này đã được các bệnh viện xây dựng theo đúng quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế và được Hội đồng khoa học công nghệ của Sở Y tế TP.HCM thẩm định và công nhận là kho dữ liệu để các cơ sở khám chữa bệnh tham khảo, chọn lựa và bổ sung cho phù hợp năng lực chuyên môn kỹ thuật của đơn vị mình.

Nguồn: Sở Y tế TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên