29/05/2016 16:58 GMT+7

Gần 100% cử tri Cần Thơ bầu cử thêm đại biểu Quốc hội

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Ông Nguyễn Hoàng Vân, phó chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ, cho biết tính đến 15g ngày 29-5 đã có 622.208 cử tri đi bầu cử thêm đại biểu Quốc hội, đạt tỉ lệ 99,58%.

Cử tri tại Trung tâm nuôi dưỡng người gia và trẻ em không nơi nương tựa TP Cần Thơ bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội sáng 29 - 5. Thùng phiếu được cán bộ UBND phường An Thới (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) mang tới tận nơi cho cử tri bỏ phiếu bầu vì việc đi lại của bà con gặp khó khăn - Ảnh: CHÍ QUỐC
Cử tri tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em không nơi nương tựa TP Cần Thơ bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội sáng 29-5. Thùng phiếu được cán bộ UBND phường An Thới (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) mang tới tận nơi cho cử tri bỏ phiếu bầu vì việc đi lại của bà con gặp khó khăn - Ảnh: CHÍ QUỐC

Một số quận như Ô Môn, Thốt Nốt tỉ lệ cử tri đi bầu cử thêm đạt 100%. Tuy nhiên, theo ông Vân, phải đến 19g cùng ngày công tác bỏ phiếu bầu cử mới kết thúc, các đơn vị bầu cử mới tiến hành kiểm phiếu.

Ông Vân đánh giá bà con cử tri cũng hăng hái đi bầu cử như bầu cử lần đầu (ngày 22-5). Đặc biệt các đơn vị tổ chức bầu cử đã có kinh nghiệm hơn, làm mọi việc nhanh hơn so với lần bầu cử ngày 22-5.

“Cả nước đang chờ mỗi TP Cần Thơ nên các đơn vị tổ chức bầu cử sẽ làm luôn ban đêm. Khi nhận được biên bản của ban bầu cử thì Ủy ban Bầu cử thành phố sẽ tổng hợp ngay và gửi về Hội đồng Bầu cử quốc gia, không kể giờ giấc hành chính” - ông Vân khẳng định.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, do bầu thiếu 2 đại biểu Quốc hội so với phân bổ (7 đại biểu nhưng chỉ bầu được 5) nên TP Cần Thơ được Hội đồng Bầu cử quốc gia cho phép tổ chức bầu cử thêm vào hôm nay 29-5.

Cử tri thuộc hai đơn vị bầu cử số 2 và số 3 (gồm các quận Ô Môn, Bình Thủy, Thốt Nốt và các huyện Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh) sẽ bầu ra 2 đại biểu Quốc hội trong số 6 ứng cử viên mà lần bầu cử trước đó không đủ tỉ lệ phiếu quá bán so với tổng số phiếu bầu hợp lệ.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên