09/12/2013 22:23 GMT+7

Galatasaray quyết đấu Juventus

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

CLB Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) sẵn sàng đánh bại “bà đầm già” Juventus trên sân nhà Turk Telekom Arena rạng sáng 11-12 (giờ VN) trong trận đấu sống còn ở bảng B.

Hiện tại sau năm vòng đấu của bảng B, Real Madrid (R.M) đã chắc chắn giành vé đầu tiên vào vòng trong với 13 điểm. Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa ba đội Juventus (6 điểm), Galatasaray (4 điểm) và Copenhagen (4 điểm). Trong đó, cuộc đụng độ giữa Galatasaray với Juventus mang tính quyết định. Với Juventus, họ chỉ cần một trận hòa là nắm chắc cơ hội đi tiếp, còn Galatasaray phải chiến thắng và hi vọng Copenhagen không thắng R.M trên sân nhà.

Tuy đây là nhiệm vụ rất khó khăn nhưng Galatasaray vẫn hết sức tự tin. HLV Roberto Mancini (Galatasaray) nói với báo điện tử Tuttosport: “Chúng tôi cần bình tĩnh, không căng thẳng và không sợ hãi khi đối đầu với Juventus. Galatasaray có ưu thế sân nhà, đang thể hiện rất tốt và tôi nghĩ mọi thứ đều có thể xảy ra”.

Sở dĩ Galatasaray tự tin là do họ từng chơi trên chân khi làm khách tại sân của Juventus (hòa 1-1) trận lượt đi. Ở trận này, Galatasaray dẫn trước đối thủ với bàn thắng của tiền đạo Didier Drogba ở phút 36. Sau đó, Juventus phải nhờ đến quả phạt đền gây tranh cãi mới gỡ hòa 1-1 ở phút 78.

Ngoài ra, Galatasaray cũng có thực lực khá mạnh với dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc như hậu vệ Emmanuel Eboue, Hakan Balta, tiền vệ Wesley Sneijder, Felipe Melo, Selçuk Inan và cặp tiền đạo Didier Drogba, Burak Yılmaz. Với lực lượng đó, Galatasaray đủ sức thách thức bất kỳ đối thủ nào, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà Turk Telekom Arena. Điều đáng lo duy nhất là hiện tại có nhiều tin đồn về việc cầu thủ nội ở Galatasaray bất hòa với các cầu thủ ngoại do chênh lệch tiền lương và chế độ đãi ngộ.

Trong khi đó, Juventus sau màn khởi đầu chật vật đã hồi sinh với bảy trận thắng liên tiếp thời gian gần đây ở Giải vô địch Ý. Ở những trận đấu đó, Juventus cải thiện đáng kể ở khâu phòng ngự khi không thủng lưới bàn nào và ghi được 15 bàn. Cầu thủ chơi nổi bật nhất của Juventus là tiền vệ người Chile Arturo Vidal với 11 bàn thắng.

Tổn thất duy nhất của Juventus ở trận này là tiền vệ tài năng Andrea Pirlo tiếp tục ngồi ngoài do chấn thương. Tuy nhiên, Paul Pogba sẵn sàng thay thế Pirlo ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trên hàng tiền đạo, Carlos Tevez và Fernando Llorente đang sung sức sau khi được cho nghỉ ngơi cuối tuần rồi. Nói với báo điện tử Goal.com, tiền đạo Fernando Llorente (Juventus) cho biết: “Chúng tôi bắt đầu mùa này không tốt nhưng giờ đây mọi thứ đã ổn định. Chúng tôi không sợ bất cứ đội bóng nào và sẵn sàng giành vé đi tiếp”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên