25/01/2017 21:53 GMT+7

​Gala Giai điệu tự hào lên sóng VTV tối mùng 1 Tết

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Những ca khúc có số bình chọn cao nhất từ hội đồng bình chọn cũng như khán giả của chương trình sẽ có mặt trong đêm gala Giai điệu tự hào phát trên VTV1 lúc 20h10 ngày 28-1, tức tối mùng 1 Tết.

Tùng Dương với Nơi đảo xa (Thế Song) - Ảnh: BTC

Với chương trình, khán giả có dịp thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc đúng nghĩa với tập hợp những ca khúc hay nhất của nhiều số phát sóng trước đó thuộc các chủ đề: Những trang viết còn lại, Chiều biên giới, Đi qua vùng cỏ non, Bám biển quê hương, Tình trong lá thiếp, Nỗi nhớ mùa đông, Xuân và tuổi trẻ...

Mở đầu cho đêm gala là ca khúc Xuân và tuổi trẻ (sáng tác: La Hối, biểu diễn: nhóm 5 dòng kẻ), một ca khúc từng góp mặt trong số tháng 12. Lần này, ca khúc được tái hiện trên nền nhạc rumba rộn ràng.

Tiết mục tiếp theo là Đàn chim Việt (sáng tác: Văn Cao, biểu diễn: Vũ Thắng Lợi) cùng bản mash up Em bé quê - Bà mẹ quê (sáng tác: Phạm Duy, biểu diễn: Ngọc Khuê, bé Ngọc Linh và nhóm múa) và ca khúc Gửi người em gái miền Nam (sáng tác: Đoàn Chuẩn - Từ Linh, biểu diễn: NSƯT Tấn Minh) được trình bày trong không gian mùa xuân ấm cúng.

Ca khúc Bước chân trên dải Trường Sơn (sáng tác: Vũ Trọng Hối, biểu diễn: Hoàng Hiệp, Đông Hùng, Minh Trí) cũng đã lọt vào đêm gala, cho thấy cách phối, dựng biên đạo mới mẻ đã cuốn hút người xem tham gia bình chọn.

Cùng trường hợp như vậy là ca khúc Áo lụa Hà Đông (sáng tác: Ngô Thuỵ Miên, phổ thơ: Nguyên Sa, biểu diễn: Hồ Trung Dũng) với bản phối kết hợp phong cách hiện đại với tiếng đàn tranh.

Ca khúc Ly rượu mừng khép lại chương trình - Ảnh: BTC
Ca khúc Ly rượu mừng khép lại chương trình - Ảnh: BTC

Hà Tây quê lụa (nhạc và lời: Nhật Lai) vốn đã quá quen thuộc cũng được chương trình làm mới qua phần trình diễn kết hợp của ca sĩ Đông Hùng với nghệ sĩ Quốc Hương.

Nhắc tới những ca khúc được yêu thích nhất trong mùa thứ 3 của Giai điệu tự hào không thể không nói tới Nơi đảo xa (sáng tác: Thế Song, biểu diễn: Tùng Dương và nhiều chiến sỹ hải quân). Trong chương trình tháng 9, ca sĩ Tùng Dương được nhạc sĩ Thanh Phương “thử thách” với hai phiên bản, một là jazz và một là acoustic.

Chương trình tiếp tục mang đến chuỗi mash up Bám biển quê hương (Phạm Tuyên) Hò biển (Nguyễn Cường) viết về biển và ngư dân miền biển. Lần này, Hò biển vốn chứa sự hào sảng đầy nhiệt huyết sẽ được nhạc sĩ Thanh Phương tạo điểm nhấn nhờ tiếng đàn tranh trên nền trống, với sự thể hiện của dàn đồng ca.

Tiết mục mash up tiếp theo là Em ơi Hà Nội phố (sáng tác: Phú Quang, biểu diễn: Phương Anh), Gửi lại em (sáng tác: Vũ Hoàng, biểu diễn: Ngọc Khuê, Bảo Trâm), Ơi cuộc sống mến thương (sáng tác Nguyễn Ngọc Thiện, biểu diễn: Kimmese và nhóm PKL) mang lại sự tươi trẻ, đậm không khí mùa xuân.

Tiết mục mash-up được dụng công cho chương trình gala là Chiều biên giới Hát về anh. Chiều biên giới do Trần Chung sáng tác, phổ thơ Lò Ngân Sủn Hà Vy và Thục Hiền biểu diễn tại cột cờ Lũng Cú. Hát về anh được chính nhạc sĩ Thế Hiển sáng tác và biểu diễn cùng tốp ca Giọng hát Việt và Sao Mai.

Ca khúc Mơ hoa của Hoàng Giác do Erik ST 319 trình bày và ca khúc Ly rượu mừng của Phạm Đình Chương do Bảo Trâm, Ngọc Khuê, nhóm Dòng thời gian trình bày sẽ khép lại đêm gala và cũng là mùa thứ ba thành công của chương trình Giai điệu tự hào.

 

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên