17/08/2011 21:29 GMT+7

"Gã khổng lồ" Jan Koller treo giày

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TTO - Sau 17 năm gắn bó với sự nghiệp quần đùi áo số, tiền đạo nổi tiếng người CH Czech Jan Koller đã chính thức tuyên bố treo giày ở tuổi 38 vào ngày 17-8.

TTO - Sau 17 năm gắn bó với sự nghiệp quần đùi áo số, tiền đạo nổi tiếng người CH Czech Jan Koller đã chính thức tuyên bố treo giày ở tuổi 38 vào ngày 17-8.

Hãng thông tấn CTK (CH Czech) cho biết Jan Koller "rửa tay gác kiếm" ở tuổi 38, vì lí do sức khỏe của anh không còn đảm bảo cho việc thi đấu đỉnh cao. Đặc biệt trong thời gian gần đây, Jan Koller đã bị phát hiện có vấn đề về tim mạch nên được các bác sĩ khuyên giải nghệ.

Tỏ ra rất nuối tiếc khi phải đưa ra quyết định này, Jan Koller cho biết: "Thật không dễ dàng để kết thúc sự nghiệp sau những năm dài gắn bó với quả bóng tròn. Nhưng tôi đã  chuẩn bị sẵn sàng cho quyết định này trong thời gian dài. Tôi đang hướng về phía trước và lên kế hoạch cho những gì mình cần phải làm trong tương lai gần".

Jan Koller là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá CH Czech, khi ghi được tổng cộng 55 bàn thắng trong 91 trận khoác áo đội tuyển CH Czech từ năm 1999 đến 2009. Đối với người hâm mộ bóng đá thế giới, Jan Koller đã để lại ấn tượng sâu đậm với thân hình của gã hộ pháp có chiều cao 2,02m và trọng lượng 107kg. Chính ưu thế này đã khiến Jan Koller trở thành một tiền đạo hết sức nguy hiểm với khả năng không chiến tuyệt vời.

Trong suốt 17 năm thi đấu đỉnh cao, Jan Koller đã phiêu lưu qua nhiều đội bóng danh tiếng như: Sparta Prague, Anderlecht, Borussia Dortmund, Monaco...ở bất cứ nơi nào, tiền đạo này cũng chơi tạo được dấu ấn đậm nét.

Tính đến hết sự nghiệp, Jan Koller có được tổng cộng 218 bàn thắng trong 518 trận ở mọi giải đấu. Thành tích nổi bật nhất của anh là đăng quang chức vô địch Bundesliga vào năm 2002 cùng Borussia Dortmund và lọt vào đến bán kết Euro 2004 cùng đội tuyển CH Czech.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Jan Koller CH Czech