05/06/2013 08:30 GMT+7

Fredrik Ljungberg: "Người hâm mộ VN thật tuyệt vời"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đó là tâm sự của cựu ngôi sao CLB Arsenal Fredrik Ljungberg trong các buổi giao lưu đầy tiếng cười của anh với người hâm mộ Arsenal và bản thân anh hôm 4-6.

Ljungberg: "Tôi bất ngờ với người hâm mộ Việt Nam"Hơn 300 câu hỏi của bạn đọc dành cho LjungbergLjungberg thăm báo Tuổi Trẻ: "Tôi xúc động với CĐV Việt Nam"

MLwEIM5x.jpgPhóng to
Ljungberg chơi bóng với các cầu thủ nhí - Ảnh: N.K.

Ljungberg nhớ mãi lần thứ hai trở lại VN

Tại cuộc giao lưu trực tuyến với bạn đọc Tuổi Trẻ, Fredrik Ljungberg cho biết anh rất xúc động với tình cảm mà người hâm mộ VN dành cho anh trong lần thứ hai trở lại VN. Anh tâm sự: “18 năm trước tôi đã cùng đội Hamstad đến chơi bóng ở VN và đã có cơ hội đối đầu với đội tuyển VN. Lần quay trở lại này, tôi cũng thấy đường sá VN có rất nhiều xe cộ qua lại. Tôi thích món ăn VN. 18 năm trước tôi đã ăn thử món mì tại một khách sạn ở VN và 18 năm qua tôi không thể tìm lại hương vị này”.

Trong số báo ngày 1-6, Tuổi Trẻ đã có bài viết nói về lần đầu tiên Ljungberg đến VN. Bài viết dựa trên chất liệu do ông Dương Vũ Lâm - nguyên tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá TP.HCM và cựu cầu thủ đội Công An TP.HCM Liêm Thanh cung cấp. Do câu chuyện đã xảy ra quá lâu nên những người trong cuộc đã nhầm lẫn thời gian, khiến nội dung bài viết không chính xác. Chúng tôi xin cáo lỗi cùng bạn đọc.

Buổi sáng, Ljungberg gặp gỡ đông đảo giới truyền thông VN và cổ động viên (CĐV) của Hội CĐV Arsenal tại VN ở khách sạn Rex (TP.HCM). Gần 20 câu hỏi đã được mọi người đặt ra cho Ljungberg để nghe anh nói về một thời say đắm khi còn thi đấu và cả những dự định sắp tới.

Có CĐV đã đặt vấn đề với Ljungberg rằng: “Anh có dự định cùng các đồng đội mở một trường dạy bóng đá ở VN cho những trẻ em đường phố hay không?”.

Với nụ cười thân thiện thường trực trên môi, Ljungberg không ngần ngại trả lời: “Tôi rất muốn làm những công việc từ thiện và cũng từng làm điều này ở châu Phi. Cho nên đây là một lời đề nghị ý nghĩa. Tôi không thể trả lời thay các đồng đội của mình được khi chưa hỏi ý họ nhưng với cá nhân mình, tôi sẽ làm ngay nếu có cơ hội”.

Rời buổi họp báo, Ljungberg đã đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ để tiếp tục buổi giao lưu trực tuyến với bạn đọc báo Tuổi Trẻ và những người hâm mộ anh và Arsenal. Ljungberg đã vui vẻ trả lời tất cả câu hỏi và tâm sự những tình cảm mà người hâm mộ VN dành cho anh sẽ khiến anh nhớ mãi khi rời VN.

Anh nói: “Chắc chắn tôi sẽ trở lại khi có cơ hội. Tình cảm người hâm mộ VN dành cho tôi thật tuyệt vời”.

Sau buổi trò chuyện trực tuyến tại báo Tuổi Trẻ, Ljungberg chỉ tranh thủ nghỉ trưa chút ít để tiếp tục tham gia buổi giao lưu với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt do Lãnh sự quán Anh tổ chức vào đầu giờ chiều. Ở đó, Ljungberg lại có dịp hiểu hơn về cuộc sống khó khăn của những CĐV này nhưng vẫn không thiếu một tình yêu bóng đá mãnh liệt.

16g, Ljungberg đến sân Hoa Lư để giao lưu và hướng dẫn kỹ thuật cho khoảng 70 cầu thủ nhí của Trung tâm bóng đá cộng đồng Arsenal tại TP.HCM.

Đón anh ngay khi bước vào sân là một CĐV thật đặc biệt, anh Thế Anh (21 tuổi) bị khuyết tật ngồi xe lăn đi lại khó khăn nhưng vẫn tìm đến để chứng kiến buổi giao lưu.

Chứng kiến hình ảnh ấy, Ljungberg thoáng khựng lại rồi lập tức ngồi xuống, thân mật bắt tay Thế Anh. Thế Anh tâm sự: “Dù yêu M.U nhưng khi nghe Ljungberg đến đây, tôi cũng tò mò muốn đến xem một cựu danh thủ từng thi đấu ở Giải ngoại hạng Anh như Ljungberg sẽ giao lưu gì với người hâm mộ”.

Các cầu thủ nhí của Trung tâm bóng đá cộng đồng Arsenal đến sân Hoa Lư từ sớm. Ai cũng háo hức chờ đón Ljungberg. Và khi gặp thần tượng, các cầu thủ nhí đã “xoay” Ljungberg ra trò với những câu hỏi mang tính trẻ thơ nhưng không kém phần hóc búa.

Chẳng hạn, một cầu thủ nhí đã hỏi Ljungberg: “Chú có nhớ đã ghi được bao nhiêu bàn thắng từ đánh đầu trong suốt sự nghiệp đá cho Arsenal không?”.

Câu hỏi khiến anh lúng túng phải cười xòa mà trả lời: “Chú ghi nhiều bàn thắng bằng đầu nhưng chính xác bao nhiêu thì không thể nhớ hết”.

Hay trước câu hỏi: “Ở Arsenal, ai là bạn thân của chú?”, Ljungberg đã trả lời: “Ở Arsenal chúng tôi là một mái nhà nên tất cả đều chơi cùng nhau, tất cả đều là bạn thân cũng như các cháu vậy”. Câu trả lời khiến các chú nhóc bật cười sảng khoái.

fCBFoooA.jpgPhóng to
Ljungberg và CĐV Thế Anh - Ảnh: N.K.

Rời buổi giao lưu, các cầu thủ nhí chạy ngay ra sân để chờ được Ljungberg chia sẻ và hướng dẫn kỹ thuật bóng đá. Đứng quan sát từng nhóm, Ljungberg thỉnh thoảng lại bật cười khi chứng kiến các cầu thủ nhí đi bóng kỹ thuật hay hồn nhiên tranh bóng.

Anh chia sẻ: “Trong một trận đấu, điều quan trọng nhất là chuyền bóng. Do đó, các em phải cố gắng chuyền bóng chính xác. Chú quan sát thấy có em vẫn chuyền bóng chưa đúng cách, đừng đá dưới hoặc trên quả bóng để cố gắng chuyền bóng đi xa mà hãy đá vào giữa quả bóng. Tập như vậy mỗi ngày có thể nhàm chán nhưng sẽ giúp chúng ta hoàn thiện kỹ năng của mình hơn. Và hãy nhớ rằng đừng chuyền bóng về phía trước cho đồng đội mà hãy cố gắng chuyền bóng về phía chân thuận của đồng đội để họ xử lý cho thuận lợi nhất”.

10 bạn đọc được tặng vé xem trận tuyển Việt Nam - Arsenal

Cuộc giao lưu trực tuyến giữa bạn đọc Tuổi Trẻ và Ljungberg đã diễn ra hôm qua tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Chúng tôi đã nhận được gần 1.000 câu hỏi từ bạn đọc, nhưng do thời gian có hạn nên Ljungberg chỉ trả lời được khoảng 20 câu hỏi. Mời bạn đọc xem phần trả lời của Ljungberg trên tuoitre.vn.

Ban tổ chức đã quyết định trao cho 10 bạn đọc có tên dưới đây mỗi bạn một vé xem trận đấu giữa đội tuyển VN và CLB Arsenal diễn ra ngày 17-7 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình:

1. Ngô Hoài Nam, 25/43 Trần Văn Đang, Q.3, TP.HCM; 2. Dương Trọng Nghĩa, 30/4 Trừ Văn Thố, P.5, TP Mỹ Tho, Tiền Giang; 3. Dương Văn Phờ, hẻm 493A Cách Mạng Tháng Tám, Q.10, TP.HCM; 4. Nguyễn Khôi Nguyên, Nguyễn Văn Rành, P.7, TP Tân An, tỉnh Long An; 5. Vũ Nhật Minh, Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM; 6. Trần Đức Sự, Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Q.1; 7. Nguyễn Quốc Thành, đường Trường Đua, thị xã Châu Đốc, An Giang; 8. Phạm Hồng Cấm, Trần Thái Tông, Lộc Vượng, Nam Định; 9. Trần Đình Hoàn, cư xá Đô Thành, Q.3, TP.HCM; 10. Nguyễn Huy Hoàng, Vạn Phú, Vạn Ninh, Khánh Hòa.

Ngay sau khi những nhà tổ chức trận đấu giữa đội tuyển VN và CLB Arsenal phát hành vé, chúng tôi sẽ liên lạc với từng bạn đọc có tên để gửi vé.

K.B.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên