14/10/2010 15:48 GMT+7

Franz Beckenbauer: "Bayern Munich đầu hàng"

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Đó là phát biểu của chủ tịch danh dự CLB Bayern Munich (B.M) Franz Beckenbauer về khả năng bảo vệ chức vô địch Bundesliga năm nay.

TTO - Đó là phát biểu của chủ tịch danh dự CLB Bayern Munich (B.M) Franz Beckenbauer về khả năng bảo vệ chức vô địch Bundesliga năm nay.

Mùa rồi B.M có được thành công rực rỡ khi vô địch Bundesliga và vào đến chung kết Champions League. Nhiều chuyên gia dự đoán B.M đang tìm lại thời hoàng kim của 10 năm về trước. Nhưng chấn thương của một loạt trụ cột như Frank Ribery, Arjen Robben rồi cả tiền vệ đang nổi Bastian Schweinsteiger khiến sức mạnh B.M suy yếu rõ rệt.

“Hùm xám” khởi đầu mùa giải tệ hại khi đang xếp thứ 12 với 8 điểm, kém đội đầu bảng Mainz đến 13 điểm dù giải chỉ mới qua bảy vòng đấu. Vậy mà hung tin còn ập đến khi đội trưởng Mark van Bommel và Miroslav Klose phải nghỉ thi đấu hơn 10 ngày để chữa chấn thương trong loạt trận vòng loại Euro 2012 vừa qua.

Trước đó, Van Bommel bị chấn thương nhẹ và B.M đòi người về nhưng HLV tuyển Hà Lan Bert Van Marwijk từ chối. Và Van Bommel đã đá chính trận Hà Lan thắng Thụy Điển 4-1 trước khi thay ra ở phút 70 với những bước đi khập khiễng.

Chủ tịch CLB B.M Karl-Heinz Rummenigge trút cơn thịnh nộ lên Liên đoàn Bóng đá Hà Lan “chỉ biết nghĩ cho lợi ích của mình” mà mạo hiểm với sức khỏe cầu thủ. Rummenigge nói :”Thực tế đã diễn ra đúng những gì tôi cảnh báo. Bây giờ phải chờ xem kết quả kiểm tra chấn thương và bác sĩ của B.M sẽ điều trị cho Van Bommel”.

Trước đó, tiền vệ Arjen Robben của B.M cũng chấn thương nặng khi khoác áo tuyển Hà Lan tại VCK World Cup 2010

Chủ tịch Beckenbauer chán nản phát biểu trên tờ Sport-Bild (Đức): “Thật khó hi vọng B.M bảo vệ thành công chức vô địch. Nhưng nếu nỗ lực B.M sẽ có mặt trong ba hoặc năm hạng đầu. Công việc bây giờ là mong mọi chuyện đừng tệ hơn đến khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa”.

Đồng thời “Hoàng đế bóng đá” Beckenbauer cũng chỉ trích lối chơi quá thận trọng với nhiều đường chuyền ngang, chuyền về vô nghĩa mà HLV Louis van Gaal đang áp dụng tại B.M.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên