01/10/2012 00:23 GMT+7

Frankfurt tiếp tục bay cao

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 30-9, Frankfurt tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay bằng chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Freiburg. Chiến thắng này giúp Frankfurt củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 16 điểm, kém đội đầu bảng Bayern Munich đúng 2 điểm.

TTO - Tối 30-9, Frankfurt tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay bằng chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Freiburg. Chiến thắng này giúp Frankfurt củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 16 điểm, kém đội đầu bảng Bayern Munich đúng 2 điểm.

Một chiến thắng khó nhọc của thầy trò HLV Armin Veh. Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt khi cả hai đội đều chơi bế tắc. Frankfurt nhỉnh hơn một chút và họ đã có cơ hội vượt lên ngay trong hiệp 1.

Phút 26, từ một pha phản công nhanh, Takashi Inui có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ thành Baumann. Trong tư thế không người kèm và ở một góc sút rất rộng nhưng Takashi Inui lại vụng về dứt điểm vào ngay chân Baumann, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Frankfurt.

Không tạo được bất kỳ cơ hội ghi bàn nào nhưng đội khách Freiburg lại bất ngờ có bàn mở tỉ số ngay ở đầu hiệp 2 nhờ tận dụng thành công sai lầm của các hậu vệ chủ nhà.

Phút 50, từ đường căng ngang bên cánh phải của các cầu thủ Freiburg, hậu vệ Frankfurt phá bóng lúng túng tạo cơ hội cho Freis tung cú dứt điểm. Thủ thành Kevin Trapp ngã người cứu thua cho Frankfurt. Bóng bật ra, Max Kruse tung thêm cú sút bồi làm bó tay thủ thành Trapp, đưa Freiburg vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Frankfurt đẩy cao đội hình gây sức ép và những nỗ lực của họ đã đem lại hiệu quả. Phút 67, từ pha lên bóng bên cánh trái, Schwegler thoát xuống thực hiện quả tạt vào trong. Alexander Meier dù bị kèm rất chặt nhưng vẫn kịp chặn bóng rồi xoay người thực hiện pha bắt vôlê hạ gục thủ thành Baumann, quân bình tỉ số 1-1 cho Frankfurt.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Frankfurt tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Freiburg và Alexander Meier một lần nữa đã tỏa sáng đem về cho đội chủ nhà bàn thắng thứ 2.

Phút 73, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Aigner, Alexander Meier chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc cao làm bó tay thủ thành Baumann, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Frankfurt.

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Frankfurt đã củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 16 điểm, trên cả ĐKVĐ Dortmund (11 điểm) và hiện chỉ kém mỗi Bayern Munich - đội bóng đã toàn thắng cả 6 trận kể từ đầu mùa.

* Ở trận đấu muộn còn lại, Mainz đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại đội bóng mạnh Wolfsburg 2-0 ngay trên sân khách. Hai bàn thắng của Mainz được ghi ngay trong hiệp 1 do công của hậu vệ Junior Diaz (27') và tiền đạo Adam Szalai (37').

Chiến thắng này giúp Mainz thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ và vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng tổng sắp với 7 điểm, hơn bại tướng Wolfsburg 2 điểm.

H.LAM

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên