14/09/2006 05:03 GMT+7

Frank Lampard "sợ " sút 11m

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TT - Lượt trận mở màn rạng sáng 13-9 đã khép lại khá êm ả vì hầu hết các tên tuổi lớn đều giành chiến thắng. Nhưng phía sau sự yên ả này còn có câu chuyện thú vị về chuyện sút 11m của tiền vệ Frank Lampard.

t15CIeTB.jpgPhóng to
Lampard (trái) trong pha tranh bóng với Torsten Frings của Werder Bremen
TT - Lượt trận mở màn rạng sáng 13-9 đã khép lại khá êm ả vì hầu hết các tên tuổi lớn đều giành chiến thắng. Nhưng phía sau sự yên ả này còn có câu chuyện thú vị về chuyện sút 11m của tiền vệ Frank Lampard.

Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ mới có dịp thưởng ngoạn màn trình diễn khá thành công của Lampard trong chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Werder Bremen (Đức). Chơi năng nổ, xông xáo và khá hiệu quả, pha quấy rối của Lampard đã giúp Essien ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea ở phút 24. Đến cuối trận, Lampard còn tung cú sút chạm cột dọc làm rung rinh khung thành đội khách.

Nhưng Lampard rạng sáng qua sẽ chinh phục người xem nhiều hơn nếu anh không nhường quả sút 11m cho đồng đội Michael Ballack ở phút 68 (đây là nhiệm vụ anh được HLV Jose Mourinho giao phó). Các CĐV chê Lampard... nhát bởi ở thời điểm ấy nếu anh nhận và sút hỏng quả 11m thì trận đấu có thể xoay chuyển tình thế do Chelsea đang bị Werder Bremen vây ép dữ dội. Sau khi được Lampard nhường quyền sút 11m, Ballack với gương mặt “căng như sợi dây đàn” đã sút thành công giúp Chelsea ấn định thắng lợi 2-0.

Kết quả lượt trận rạng sáng 13-9:

Barcelona - Levski Sofia: 5-0 (bảng A), Sporting - Inter Milan: 1-0, Bayern Munich - Spartak Moscow: 4-0 (bảng B), Galatasaray - Bordeaux: 0-0, PSV - Liverpool: 0-0 (bảng C), Olympiakos - Valencia: 2-4, Roma - Shakhtar Donetsk: 4-0.

Nhưng tại sao Lampard từ chối thực hiện quả 11m này? Đơn giản là ở thời điểm hiện tại, Lampard thường hay run chân khi đứng trước chấm 11m. Khởi đầu của việc đánh mất niềm tin này xuất phát từ pha sút luân lưu hỏng của anh trong trận Anh thua Bồ Đào Nha ở tứ kết World Cup 2006.

Sau khi World Cup 2006 kết thúc, Lampard đã bị giới truyền thông chỉ trích nặng nề. Cách đây ít ngày, Lampard lại tiếp tục gây thất vọng khi cú sút 11m của anh không thắng được thủ thành Carson của Charlton ở Giải ngoại hạng Anh. Đó cũng là lần thứ ba Lampard thất bại trong bốn lần gần nhất anh được giao thực hiện sút 11m cho CLB Chelsea và tuyển Anh.

Trong các bài bình luận sau trận đấu trên, giới truyền thông Anh đã nhắc rất nhiều đến chi tiết Lampard từ chối sút 11m. Mỗi tờ báo bình luận một kiểu, có người đồng tình và cũng có người chê hành động của Lampard. Nhưng HLV Mourinho vẫn một mực lên tiếng bảo vệ anh. Ông nói: “Mọi người nhớ chuyện Lampard đá hỏng phạt đền trong trận gặp Charlton, còn tôi thì nhớ anh ấy đã ghi hơn mười bàn từ chấm 11m cho Chelsea. Tôi vẫn đặt 100% niềm tin vào Lampard. Nếu Chelsea lại được hưởng phạt đền và Lampard cảm thấy thoải mái, anh ấy sẽ tiếp tục đảm nhận việc thực hiện”.

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên