27/08/2014 02:31 GMT+7

Frank Lampard giã từ tuyển Anh

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tiền vệ kỳ cựu 36 tuổi Frank Lampard đã quyết định chia tay tuyển Anh sau 15 năm gắn bó. Tổng cộng, Lampard đã 106 lần khoác áo Tam Sư, ghi được 29 bàn thắng.

Lần đầu tiên Lampard được gọi vào tuyển Anh là hồi tháng 10-1999 và lần cuối cùng anh thi đấu cho đội tuyển quốc gia là trận Anh hòa Costa Rica 0-0 tại World Cup 2014. Tổng cộng, Lampard có 106 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, tham dự 5 kỳ Euro, World Cup và ghi được 29 bàn.

Với 106 lần khoác áo Tam Sư, Lampard cùng với huyền thoại Bobby Charlton đứng thứ 6 trong danh sách những cầu thủ được gọi vào tuyển Anh nhiều nhất, sau Peter Shilton (125 lần), David Beckham (115 lần), Steven Gerrard (114 lần), Bobby Moore (108 lần), Ashley Cole (107 lần).

BBC dẫn lời Frank Lampard nói về quyết định chia tay đội tuyển: "Từ sau World Cup 2014 tôi đã suy nghĩ rất nhiều và đây là một quyết định khó khăn. Tôi rất tự hào và vinh dự khi được khoác áo đội tuyển quốc gia. Giờ đây khi sự nghiệp tại câu lạc bộ của tôi rẽ sang một hướng mới, điều quan trọng nhất với tôi là gia đình và làm sao tập trung hết mức để thi đấu tốt cho câu lạc bộ. Tôi tin rằng với sự dẫn dắt của HLV Roy Hodgson, với những gương mặt mới, cũng như sự thay đổi trong hệ thống đào tạo trẻ, trong tương lai đội tuyển Anh sẽ gặt hái được thành công".

HLV Roy Hodgson nhận xét về Lampard: "Frank Lampard là đại diện ưu tú của tuyển Anh, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Cậu ấy đã cống hiến 15 năm tuyệt vời cho đội tuyển quốc gia".

Trước Frank Lampard, hồi tháng 7-2014, tiền vệ đội trưởng tuyển Anh Steven Gerrard cũng đã quyết định chia tay đội tuyển. Dự kiến vào thứ năm 28-8, HLV Roy Hodgson sẽ công bố đội trưởng mới của tuyển Anh.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tuyển Anh Frank Lampard