26/03/2015 09:18 GMT+7

Formosa: Hà Tĩnh hiểu sai quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng

HỒ VĂN - VĂN ĐỊNH
HỒ VĂN - VĂN ĐỊNH

TT - Chiều 25-3, Thanh tra Chính phủ (TTCP) công bố kết luận thanh tra về đầu tư xây dựng cơ bản và quản lý, sử dụng đất đai đối với một số dự án trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Công trường dự án Formosa
Công trường dự án Formosa

Sau nhiều lần lùi thời hạn, chiều 25-3 tại UBND tỉnh Hà Tĩnh, Thanh tra Chính phủ (TTCP) công bố kết luận thanh tra về đầu tư xây dựng cơ bản và quản lý, sử dụng đất đai đối với một số dự án trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, trong đó có dự án Formosa.

Tại buổi công bố, ông Võ Kim Cự, bí thư Tỉnh ủy kiêm chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, nói: “Đây là cơ hội để các tổ chức kinh tế, xã hội, các đơn vị và cá nhân coi lại mình, kiểm tra lại việc của mình đã được phân công làm dẫn đến hậu quả này, phải nhìn lại, chấm dứt những tồn đọng đó”.

Đối với dự án Formosa, ông Cự cho biết Hà Tĩnh đã tiếp thu các kết luận và kiến nghị của TTCP, tuy nhiên cũng cần xem xét lại hai vấn đề lớn: thời hạn cho thuê đất 70 năm và thu thiếu tiền thuê đất, mặt nước và tiền bảo vệ môi trường.

“Vấn đề này chúng tôi có kiến nghị và xin ý kiến các bộ ngành liên quan, các bộ ngành sau khi xem xét đã tham mưu và Thủ tướng đã đồng ý tiếp tục giữ nguyên thời hạn 70 năm, giữ nguyên tiền thuê đất, mặt nước và tiền bảo vệ môi trường. Như vậy, Thủ tướng đồng ý nên chúng tôi nghĩ Hà Tĩnh không sai trong hai vấn đề lớn này.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Đức Hạnh, phó tổng TTCP, cho rằng kết luận của TTCP trong hai vấn đề này là đúng và khách quan, còn quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng là chỉ đạo giải quyết sự việc chứ không phải Thủ tướng đồng ý cách làm của Hà Tĩnh. 

HỒ VĂN - VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên