Xe
08/03/2013 10:24 GMT+7

Ford thu hồi 230.000 xe minivan

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Hãng xe Ford (Mỹ) vừa thông báo thu hồi 230.000 mẫu xe minivan vì lỗi ăn mòn.

NtoKfnzq.jpgPhóng to
Ford Freestar 2004 - Ảnh: Internet

Tổng cộng có 196.500 chiếc Ford Freestar và Ford Mercury (đời 2004-2007) tại thị trường Mỹ vừa được Ford thông báo thu hồi để khắc phục tình trạng ăn mòn ở hàng ghế thứ ba, dẫn đến nguy cơ hàng ghế này không được cố định đủ chắc.

Theo Kelli Felker, người phát ngôn của Ford, còn có 33.500 chiếc Freestar và Mercury lưu hành ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ cũng nằm trong diện bị thu hồi, chủ yếu tại nước láng giềng Canada.

Tuy nhiên, Ford cho biết cuộc thu hồi chỉ áp dụng cho những xe bán hoặc đăng ký tại 20 bang có luật rải muối trên mặt đường vào mùa đông (salt-belt) cùng quận Colombia.

“Salt belt” là thuật ngữ dùng tại Hoa Kỳ, chỉ việc chính quyền 20 bang, gồm Connecticut, Delaware, Illinois, Indiana, Iowa, Maine, Maryland, Massachusetts, Michigan, Minnesota, Missouri, New Hampshire, New Jersey, New York, Ohio, Pennsylvania, Rhode Island, Vermont, Virginia, West Virginia, Wisconsin và Washington DC tiến hành rải muối trên mặt đường vào mùa đông, nhằm hạn chế trơn trượt gây ra bởi tuyết và đá.

Tuy nhiên, đây cũng được xem như nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng ăn mòn của phụ tùng xe hơi. Xe hơi tại những bang thuộc nhóm “salt belt” có tỉ lệ ăn mòn nhanh hơn mọi nơi khác trên lãnh thổ Mỹ. Những cuộc thu hồi xe hơi vì lỗi ăn mòn do các hãng xe tiến hành cũng thường chỉ áp dụng tại những bang nói trên.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên