Vào giữa tháng 11, báo giới Mỹ đã bất ngờ bắt gặp cấu hình chuyên vận hành nặng Super Duty của Ford Ranger chạy thử ngoài tổng hành dinh hãng ở Mỹ. Phiên bản này chạy thử công khai chỉ một ngày sau khi được Blue Oval hé lộ lần đầu tiên.
Về thiết kế, Ford Ranger Super Duty khác biệt một chút so với các bản khác với mâm mới, vòm bánh cỡ lớn, giao diện tản nhiệt và cản trước đi kèm tấm bảo vệ. Giao diện đèn pha giống Ranger hiện tại cho thấy xe sẽ ra mắt trước khi bản facelift của Ranger đời hiện tại dự kiến chào sân vào năm 2026.
Ngoài ra, khung gầm xe có vẻ cũng đã được gia cố để chống chịu tốt hơn với trọng tải lớn hơn. Mâm xe cũng là loại dày chống chịu lực tốt và có thể sẽ có 8 ốc cố định - trang bị trước đây chỉ có trên Ford F-Series.
Kích thước mâm có vẻ cũng được nâng từ 16 inch trên Ranger thường lên 18 inch. Lốp đa địa hình 275/70 R18 lớn hơn 7% so với dòng 255/65 thường dùng trên Ranger cao cấp.
Tay đòn điều khiển phía trước trên Ford Ranger Super Duty giống loại sử dụng bởi Ranger Raptor thay vì bản thường. Chiều rộng xe cũng có thể tăng tương ứng với Ranger Raptor (50mm rộng hơn Ranger thường).
Vi sai phía sau của Ford Ranger Super Duty lớn hơn nhiều so với Ranger thường. Tuy nhiên, trục sau vẫn là dạng lò xo lá để đảm bảo khả năng chở và kéo nặng.
Tạm thời chưa rõ động cơ được Ford Ranger Super Duty sử dụng. Tuy nhiên, bản đáp ứng tốt nhất khả năng vận hành nặng có lẽ là loại V6 3.0L diesel tăng áp 247 mã lực, 600 Nm.
Ford Ranger Super Duty dự kiến lắp ráp tại Thái Lan từ cuối năm 2025 và mở bán cũng như ra mắt trong giai đoạn trên hoặc đầu năm 2026.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận