CEO Ford Jim Farley là một trong những lãnh đạo thường xuyên trò chuyện với báo giới và cả người hâm mộ hãng nhất trên toàn cầu. Ông từ lâu đã nổi tiếng là người đam mê xe thực sự, và vì lẽ đó không hề mong muốn Ford chế tạo ra những mẫu xe nhàm chán. Thay vào đó, hãng muốn mang tới những mẫu xe "mang tính biểu tượng" có khả năng truyền cảm hứng và sự thích thú tới người dùng.
Vào cuối tháng 1 này, CEO Jim Farley hé lộ họ đang quyết tâm theo đuổi tầm nhìn trên. Mục tiêu của hãng và ông là trở thành "Porsche của làng off-road". Dù hãng mới ra mắt 2 phiên bản mới của dòng xe cơ bắp Mustang có tên Mustang RTR và Mustang GTD Spirit of America, xe thể thao bình thường không phải là hướng đi nổi bật mà hãng mong muốn.
Thay vào đó, xe off-road - phân khúc chiếm 20% trong tổng số 2 triệu xe bán ra trên toàn cầu trong năm 2024 của Ford - mới là trọng tâm của họ.
"Ford muốn trở thành thương hiệu off-road số 1 trên toàn cầu. Chúng tôi muốn trở thành Porsche của làng off-road", ông xác nhận tại triển lãm Detroit 2025 với báo giới Mỹ.
Tầm nhìn trên sẽ được thể hiện qua đội hình Raptor đông đảo và cả đua off-road chuyên nghiệp. Hãng vẫn đang có chỗ đứng tốt trong làng đua rally, khi Raptor T1+ đang là mẫu xe đứng thứ 3 bảng xếp hạng tổng.
Kinh nghiệm từ những cuộc đua địa hình khắc nghiệt sẽ giúp Ford học hỏi, cải tiến công nghệ sẵn có và truyền tải chúng lên xe thành phẩm. Đây là cách hãng từng làm với Mustang thuần đua và thành phẩm trong quá khứ.
Bên cạnh đội hình Raptor, Ford sẽ mở rộng đội hình Tremor (thấp hơn Raptor một bậc về mảng off-road). Bản này hứa hẹn xuất hiện trên hầu hết SUV và bán tải của Blue Oval.
Thêm vào đó, phân nhánh Ford tại Úc đang hoàn thiện một cấu hình Super Duty (trước đây chỉ có trên F-Series) chuyên vận hành nặng cho Ranger.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận