26/06/2013 15:29 GMT+7

Forbes: Oprah Winfrey - Ngôi sao quyền lực nhất

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey vừa được tạp chí danh tiếng Forbes vinh danh là Ngôi sao quyền lực nhất trong năm qua.

NlETxBQp.jpgPhóng to
Dù không phải là ngôi sao có thu nhập cao nhất trong năm qua nhưng Oprah Winfrey vẫn được Forbes bình chọn là Ngôi sao quyền lực nhất - Ảnh: CNN

Đây là lần thứ 5 Oprah Winfrey dẫn đầu danh sách thường niên 100 ngôi sao quyền lực nhất (Celebrity 100 list) do Forbes bình chọn.

Để đưa ra bản danh sách này, Forbes đã dựa trên các tiêu chí là thu nhập (từ các chuyến lưu diễn, tác phẩm văn học, điện ảnh hay quảng cáo…) của các ứng viên và tần số xuất hiện cũng như sức ảnh hưởng của họ đến truyền thông như mạng xã hội Facebook, Twitter, YouTube… trong khoảng thời gian từ tháng 6-2012 đến 6-2013.

Với 77 triệu USD, Winfrey không phải là người nổi tiếng có mức thu nhập cao nhất trong năm qua (vị trí này thuộc về Madonna với 125 triệu USD). Tuy nhiên, Forbes cho hay vị thế của Winfrey tại Hollywood và sự hiện diện của “bà hoàng” trên báo chí, truyền hình và các phương tiện truyền thông xã hội khác đã giúp bà giành được vị trí số 1 trong bảng xếp hạng.

Theo Dorothy Pomerantz - biên tập viên trang Forbes.com, Winfrey cũng là một trong 3 gương mặt hiếm hoi, bên cạnh Howard Stern và Steven Spielberg, luôn có tên trong danh sách 100 người nổi tiếng quyền lực nhất kể từ khi Forbes đưa ra danh sách này vào năm 1999.

Hồi năm ngoái, Winfrey đứng ở vị trí thứ hai sau Jennifer Lopez nhưng sang đến năm nay giọng ca quyến rũ này đã bị tụt xuống vị trí thứ 12.

Xếp sau Winfrey năm nay là nữ ca sĩ trẻ Lady Gaga. Dù trải qua cuộc phẫu thuật hông và phải rút ngắn thời gian chương trình lưu diễn, Gaga vẫn kiếm được 80 triệu USD trong năm qua. “Nữ hoàng quái chiêu” đồng thời nắm giữ lực lượng fan hùng hậu cũng như sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Với thu nhập 100 triệu USD, nhà làm phim Steven Spielberg đứng thứ ba trong bảng xếp hạng, trên hai nữ danh ca là Beyonce và Madonna.

Theo Forbes, danh sách 100 ngôi sao quyền lực năm nay chứng kiến nhiều sự thay đổi khi thiếu vắng một số tên tuổi quen thuộc như Brad Pitt, Johnny Depp, Britney Spears hay Adele, đồng thời đón nhận nhiều gương mặt mới là Jennifer Lawrence, Hugh Jackman và Channing Tatum.

10 ngôi sao quyền lực nhất năm 2013:

1. Oprah Winfrey 2. Lady Gaga3. Steven Spielberg4. Beyonce5. Madonna6. Taylor Swift7. Bon Jovi8. Roger Federer9. Justin Bieber10. Ellen DeGeneres

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên