01/02/2014 23:30 GMT+7

Flashmob: Mở rộng & kết nối

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTXuân - Đang đứng đợi bạn gái trên bờ sông Hàn, bạn Hoàng Quang Chương, sinh viên ngành an ninh, bị một nhóm bạn trẻ vây quanh. Ngay lập tức tiếng nhạc sôi động cất lên, hơn 30 bạn trẻ bật nhảy trên nền nhạc của hai ca khúc Baby (Justin Bieber thể hiện) và Ngày chung đôi (Văn Mai Hương thể hiện).

xQp8fsl1.jpg
Gần 1.000 bạn trẻ nhảy flashmob vì cộng đồng trên bờ biển Đà Nẵng - Ảnh: Trường Trung

Tiếng nhạc vừa dứt, Chương chưa kịp hiểu chuyện gì thì bạn gái Hà Thị Hằng, sinh viên Trường CĐ Nghề Đà Nẵng, với hoa và bánh kem tiến đến nói lời cầu hôn trong tiếng vỗ tay của bạn bè xung quanh. Hằng là thành viên của cộng đồng flashmob Đà Nẵng (https://www.facebook.com/FlashMobDaNang). Khi biết Hằng có ý định tỏ tình với bạn trai, cả cộng đồng đã bí mật giúp làm nên một màn tỏ tình đặc biệt.

Cộng đồng flashmob Đà Nẵng có hơn 20 nhóm nhảy, ra đời từ cuối năm 2011 khi cơn sốt flashmob tràn qua giới trẻ thành phố bên sông Hàn. Mỗi khi có dịp như lễ hội, ngày đặc biệt thì cộng đồng lại kêu gọi để góp vui cho mọi người… “Nhóm tụi em hoạt động chủ yếu qua những buổi online. Khi có chương trình nhảy, nhóm trưởng sẽ thông báo qua Facebook trước một tuần, tự quay clip rồi bỏ lên mạng để các bạn cùng nhảy theo. Không cần đồng phục, chỉ cần nhảy và nhảy. Có rất nhiều bạn không ở trong nhóm nhưng khi xem clip rồi vẫn vào nhảy chung. Tinh thần của flashmob là càng nhiều người nhảy, càng phong phú độ tuổi càng thành công” - Whitney Nhật Vy, thành viên một nhóm nhảy cộng đồng, cho biết.

Các thành viên điều hành cộng đồng còn thường xuyên kêu gọi quyên góp, ủng hộ từ thiện, các hoạt động vì môi trường, tham gia giao lưu văn nghệ với các trung tâm bảo trợ xã hội. Các hoàn cảnh khó khăn cũng thường xuyên được ban quản trị cộng đồng treo lên “tường” để mọi người cùng giúp đỡ. Một thành viên chia sẻ: “Trước đây em rất mặc cảm vì hình thể không đẹp, nhưng khi tham gia nhảy cùng cộng đồng, cùng vui chơi, cùng nhảy thì em tự tin và hòa đồng hơn rất nhiều. Tham gia những buổi offline, làm từ thiện với cả cộng đồng cho mình cơ hội được trải nghiệm, thoát ra khỏi vỏ bọc cá nhân”.

Anh Nguyễn Duy Minh, phó bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, cho biết Thành đoàn thường xuyên phối hợp cùng các trường đại học trên địa bàn tổ chức các cuộc thi nhảy cộng đồng. “Chúng tôi khuyến khích các hoạt động vì cộng đồng của giới trẻ, đây là sân chơi kết nối thanh niên hiệu quả hơn bất cứ kênh nào” - anh Minh nói.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên