06/12/2014 05:15 GMT+7

Fiorentina cắt mạch chiến thắng của Juventus

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 6-12, Fiorentina đã có trận đấu xuất sắc trên sân nhà Franchi, cầm hòa Juventus 0-0 để chấm dứt mạch 7 trận thắng liên tiếp ở tất cả các mặt trận của Bà Đầm Già.

Ở trận đấu này, HLV Allegri đã có thay đổi quan trọng trong chiến thuật khi dùng sơ đồ 4-4-2 thay vì 3-5-2, đội hình đã giúp Juventus thống trị Serie A trong suốt ba năm vừa qua. Không chỉ vậy, nhân tố chính trên hàng công của Juventus là Tevez cũng được cất trên băng ghế dự bị, thay bằng cầu thủ trẻ 18 tuổi Coman. Chính điều này đã khiến các cầu thủ Juventus chơi không tốt trước Fiorentina.

Hàng tiền vệ bốn người của Juventus đã hoạt động không hiệu quả. Pirlo thường xuyên mất bóng trong khi Pogba - Pereyra - Vidal không tạo được sự liên kết. Trong khi đó, Evra dễ dàng bị Valero - Joaquin vượt qua ở cánh trái, còn ở cánh phải Ogbonna không hỗ trợ tấn công tốt.

Trong 45 phút đầu tiên, Juventus đánh mất thế trận vào tay của Fiorentina và thường xuyên phải phạm lỗi ở khu vực giữa sân để cắt các đợt tấn công của đối phương. Hiệp một diễn ra quyết liệt với thế trận vượt trội cho Fiorentina nhưng rất ít tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Sang đầu hiệp hai, Juventus đột ngột tăng tốc, dồn Fiorentina về phần sân nhà và liên tiếp tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm, đánh thẳng vào trung lộ. Vai trò của Pogba càng nổi bật khi anh là người phát động các đợt tấn công của đội nhà. Tuy nhiên, tất cả những gì Juventus làm được cũng chỉ dừng lại ở mức gây được áp lực lên phần sân đối phương.

Thậm chí khi HLV Allegri tung Tevez vào thay Coman, Marchisio thay Pirlo và Padoin thay Pereyra, lối đá của Juventus cũng không sắc sảo hơn. Ở đầu sân bên kia, HLV Montello cũng đưa Aquilani, Babacar và Kurtic vào thay Joaquin, Mario Gomez và Cuadrado nhưng cũng không cải thiện được thế trận.

Toàn trận Juventus tung ra 10 cú sút nhưng chỉ có 3 lần trúng đích trong khi các cầu thủ Fiorentina thực hiện 9 lần dứt điểm và chỉ 1 lần bóng đi vào khung thành.

Hòa Fiorentina, Juventus vẫn đứng đầu tại Serie A với 35 điểm sau 14 vòng đấu, hơn đội nhì bảng AS Roma 4 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Nếu thắng Sassuolo trên sân nhà Olimpico trong trận đấu diễn ra lúc 0g ngày 7-12, AS Roma sẽ chỉ còn kém Juventus 1 điểm.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Juventus Fiorentina Serie A