22/05/2015 15:56 GMT+7

FIFA.com: “Công Vinh lấy cảm hứng từ lịch sử”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Đây là tiêu đề của bài viết về Công Vinh được đăng trên trang FIFA.com vào ngày 22-5 trước trận gặp tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 tại Bangkok vào lúc 19g00 ngày 24-5 tới khi tiền đạo Lê Công Vinh trả lời phỏng vấn độc quyền của FIFA.com.

Bài viết về Công Vinh được đăng trên trang FIFA.com vào ngày 22-5 với tiêu đề “Công Vinh lấy cảm hứng từ lịch sử”. Mở đầu bài viết này, FIFA dành khá nhiều thời lượng để nhắc lại trận thắng 1-0 của đội tuyển miền Nam VN trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 1974 khu vực châu Á.  

Đi sâu vào bài viết, FIFA lần lượt dẫn lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của Công Vinh khi khoác áo đội tuyển quốc gia. Đó là Asian Cup 2007- nơi anh được FIFA mô tả là “một phần quan trọng” trong việc giúp đội nhà lọt vào tứ kết. Và sau đó, là bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ trận chung kết lượt về AFF Cup 2008 gặp Thái Lan trên sân Mỹ Đình để đưa VN lên ngôi vô địch Đông Nam Á với chiến thắng chung cuộc 3-2….

Trong phần trả lời phỏng vấn độc quyền với FIFA, Công Vinh chủ yếu nhận định về trận đấu gặp Thái Lan sắp tới. Tiền đạo tuyển VN tỏ ra khá tự tin và hy vọng sẽ đem đến một món quà bất ngờ cho người hâm mộ VN.

“VN sẽ thi đấu quyết tâm trong mọi trận đấu để đạt được kết quả cao nhất có thể. Rất khó để nói bất cứ điều gì trước trận đấu gặp Thái Lan. Nhưng tôi đang rất tự tin và sẽ cố gắng lập lại những gì tôi đã từng làm được trong các trận đấu gặp Thái Lan trước đó, thậm chí có thể tốt hơn. Tất cả cầu thủ trong phòng thay đồ đều mong muốn sẽ tạo ra một món quà bất ngờ dành cho người hâm mộ” - FIFA.com dẫn lời Công Vinh.

Nói về bảng đấu ở vòng loại World Cup 2018, Công Vinh chia sẻ: “Đây là bảng đấu rất khó khăn nhưng VN tự tin và sẽ thi đáu với quyết tâm cao để đạt được mục tiêu đề ra và đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ”.

Nói về AFF Suzuki Cup 2014, Công Vinh thẳng thắn nhận định: “Đó là giải đấu thành công. Các đối thủ đã nhìn thấy rất nhiều thay đổi trong phong cách chơi bóng của chúng tôi. Thể lực của chúng tôi cũng được cải thiện đáng kể. Điều quan trọng với chúng tôi lúc này là trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ để họ tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ và có thể cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực”.

Công Vinh kết thúc bài trả lời của FIFA.com bằng tuyên bố sẽ nổ lực thi đấu hết sức mình và hy vọng sẽ luôn đạt được phong độ cao nhất. Tiền đạo đang thi đấu cho Becamex Bình Dương nói: “Tôi luôn tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Ở tuổi 29, tôi cảm nhận được sức mạnh và nhiệt huyết để cống hiến cho đội tuyển quốc gia và người hâm mộ. Tôi sẽ luôn chơi với 100% khả năng và hy vọng mình sẽ đạt được phong độ cao nhất”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Công Vinh FIFA