20/04/2014 14:46 GMT+7

FIFA và AFC ủng hộ sự dũng cảm của VN

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – FIFA và LĐBĐ châu Á (AFC) bày tỏ sự ủng hộ tuyệt đối với "cuộc chiến" chống dàn xếp tỉ số trong cuộc làm việc với LĐBĐ VN (VFF) hôm 20-4 tại Hà Nội.

"FIFA và AFC ủng hộ sự dũng cảm của VN" - đó là phát biểu của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh sau cuộc làm việc với phái đoàn đại diện FIFA và AFC về vụ dàn xếp tỉ số của CLB Vissai Ninh Bình trong trận gặp CLB Kelantan (Malaysia) trong khuôn khổ bảng G Giải AFC Cup 2014 ngày 20-4 tại trụ sở VFF (Hà Nội).

Đại diện FIFA ở cuộc họp này là ông Datuk Dell Akbar Khan bin Hyder Khan (thành viên Ủy ban an ninh và Liêm chính FIFA). Trong khi đó, đại diện cho AFC là ông Hassan Haider Khan (thành viên Ủy ban Đạo đức AFC) và ông Steven Tae Hyung Kim (Thành viên Ủy ban các giải đấu AFC).

Các thành viên VFF tham dự họp được dẫn đầu bởi phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn,  Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và đại diện Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF)... Cuộc họp kín này kéo dài suốt ba tiếng rưỡi đồng hồ.

Được biết trong cuộc họp, lãnh đạo VFF đã hệ thống lại quá trình nổ ra xì căng đan dàn xếp tỉ số tại CLB Vissai Ninh Bình, bắt đầu từ đơn trình báo của chủ tịch Vissai Ninh Bình Phạm Văn Lệ gửi cơ quan công an. Sau đó, VFF cũng vào cuộc nhờ cơ quan điều tra xác minh vụ việc và báo cáo lên AFC.

Sau cuộc họp, ông Hyder Khan phát biểu: “Thay mặt FIFA và AFC, tôi tuyên dương sự dũng cảm của VFF cũng như CLB Vissai Ninh Bình trong việc tố cáo những bất thường trong bóng đá. Sau khi biết thông tin, chủ yếu, từ giới truyền thông, chúng tôi có mặt tại đây để hệ thống lại vụ việc từ báo của của VFF.

Tệ nạn này là chuyện không chỉ ở VN mà xảy ra nhiều nơi trên thế giới, châu Á và là vấn đề nghiêm trọng, nhất là nó từng xảy ra ở VN năm 2005 giờ lại quay trở lại. Vì thế, chúng tôi rất quan tâm”.

Khi được hỏi về hình thức xử phạt đối với các cầu thủ, CLB Vissai Ninh Bình và bóng đá VN, ông Hyder Khan cho biết: “Ngày mai (21-4), chúng tôi sẽ có cuộc gặp gỡ với cơ quan điều tra để biết được thông tin, mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Sau đó, chúng tôi sẽ tổng hợp thông tin và báo cáo về cho FIFA, AFC để có hành động tiếp theo. Việc xử lý như thế nào còn phụ thuộc vào kết luận điều tra của cơ quan công an”.

Khi Tuổi Trẻ đặt câu hỏi liệu bóng đá VN có bị phạt nặng hoặc bị cắt giảm suất dự giải châu Á (cấp CLB) hay không, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết:” FIFA và AFC rất quan tâm chuyện này và đang có chủ trương “Không nhân nhượng tiêu cực trong bóng đá” nên họ tiến hành nắm bắt thông tin rất nhanh chóng để sớm đưa ra kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, FIFA và AFC đánh giá cao nỗ lực của VN làm trong sạch bóng đá nên khả năng chúng ta bị phạt hoặc giảm suất dự giải châu Á không cao”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên