06/12/2012 21:04 GMT+7

FIFA ra tối hậu thư cho Indonesia

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã đặt hạn chót cho Indonesia đến ngày 9-12 phải giải quyết xong các vụ lộn xộn của bóng đá nước này, nếu không Indonesia sẽ nhận lệnh cấm.

TTO - Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã đặt hạn chót cho Indonesia đến ngày 9-12 phải giải quyết xong các vụ lộn xộn của bóng đá nước này, nếu không Indonesia sẽ nhận lệnh cấm.

Theo tờ Jakarta Post, tổng thư ký FIFA Jerome Valcke đã viết một bức thư gửi Bộ trưởng thể thao Indonesia Andi Mallarangeng rằng bóng đá xứ vạn đảo có thể nhận lệnh cấm vĩnh viễn nếu mọi tranh cãi không được giải quyết trong thời hạn trên.

"Trong trường hợp thất bại, vụ việc sẽ được đưa ra trước Ủy ban điều hành FIFA vào ngày 14-12 nhằm xác định các hình thức xử phạt, mà có thể nặng nhất là cấm tham gia vô thời hạn”, Reuters trích một đoạn thư của chủ tịch FIFA.

Tình trạng tranh cãi trong làng bóng đá Indonesia được nhắc đến chính là mâu thuẫn giữa hai tổ chức quản lý: Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) và tổ chức có tên Ủy ban giải cứu bóng đá (KPSI).

Hiện tại cả hai thế lực đều giành quyền kiểm soát giải bóng đá Indonesia, trong đó KPSI được hình thành dựa vào mục đích đúng như cái tên: Giải cứu nền bóng đá Indonesia, nơi ban tổ chức truyền thống PSSI đang “đuối” trong việc điều hành các CLB thành viên, khiến tình trạng các đội bóng tại đây nợ lương cầu thủ đang ở mức mất kiểm soát.

Hồi tháng 6, PSSI và KSPI đã ký một biên bản ghi nhớ, qua đó cho phép mùa giải mới (năm 2013) được diễn ra như dự kiến, và ngày 10-12 sẽ có cuộc họp nữa.

Tuy vậy với tình hình nhùng nhằng, phía FIFA cho biết họ sẽ không kiên nhẫn: “Thật không may nhưng một lần nữa, có vẻ mọi chuyện không đạt kết quả đề ra và chúng tôi dự đoán rằng PSSI sẽ bị xử phạt”, tiếp lời bức thư của ông Valcke.

Bất kỳ hình thức xử phạt nào cũng có thể ảnh hưởng xấu đến đội tuyển Indonesia trong các giải đấu vòng loại Asian Cup 2015 bắt đầu vào tháng 2.

Vài năm nay bóng đá Indonesia đã đối mặt với rất nhiều tai tiếng và kết quả của đội tuyển. Họ thua Bahrain 10-0 tại vòng loại World Cup hồi tháng 2, sau khi nhiều trận quốc tế của họ đã không thể tiến hành vì mâu thuẫn giữa PSSI và KSPI.

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên