06/05/2013 07:36 GMT+7

Ferrer mất chức vô địch tại Estoril

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chuyên gia sân đất nện và là tay vợt đang xếp hạng tư thế giới, David Ferrer đã bất ngờ thua Wawrinka ở trận chung kết giải ATP Estoril mở rộng, tổ chức tại Bồ Đào Nha.

TTO - Chuyên gia sân đất nện và là tay vợt đang xếp hạng tư thế giới, David Ferrer đã bất ngờ thua Wawrinka ở trận chung kết giải ATP Estoril mở rộng, tổ chức tại Bồ Đào Nha.

Hạt giống số 2 của giải, Stanislas Wawrinka tỏ ra áp đảo David Ferrer nhờ lối chơi kiên trì từ cuối sân và giành chiến thắng 6-1, 6-4 chỉ trong chưa đầy 1 giờ thi đấu. Như vậy Wawrinka đã trả được món nợ thua Ferrer ở chung kết giải ATP Buenos Aires mở rộng.

Đây là chức vô địch thứ tư trong sự nghiệp của Wawrinka và là lần đầu tiên kể từ năm 2011.

Với David Ferrer, tay vợt 31 tuổi có lối chơi dựa nhiều vào thể lực, đang có dấu hiệu sa sút phong độ khi liên tiếp thua trước những tay vợt bị đánh giá thấp hơn ngay trên sân mặt sân đất nện sở trường.

Mục tiêu của David Ferrer hiện nay là giữ vững vị trí hạng tư thế giới để có được một nhánh đấu thuận lợi tại giải Roland Garros sắp tới. Nếu Ferrer vẫn được hạng tư thì Nadal sẽ là hạt giống số 5 tại Roland Garros và khi đó Nadal có thể sẽ gặp Djokovic, Federer hoặc Murray ở ngay tứ kết.

Còn tại giải ATP Munich mở rộng, cựu binh 35 tuổi người Đức, Tommy Haas đã thắng đồng hương trẻ tuổi Philipp Kohlschreiber 6-3, 7-6. Đây là trận chung kết toàn Đức đầu tiên tại Munich, Đức kể từ năm 1965 trong đó Haas thắng sau 83 phút thi đấu.

Đây cũng là lần đầu tiên sau năm năm, mới lại có tay vợt 35 tuổi đăng quang tại một giải thuộc hệ thống thi đấu ATP. Lần cuối cùng một tay vợt 35 tuổi vô địch là vào năm 2008, thuộc về tay vợt Pháp, Fabrice Santoro. Tuy nhiên, chiến thắng của Haas có nhiều ý nghĩa hơn vì Haas là tay vợt chơi thiên về thể lực trong khi Santoro có lối chơi đậm chất kỹ thuật.

Năm 2013 có thể nói là năm hồi sinh của Tommy Haas khi anh đang chơi rất hay mà nổi bật là trận thắng Novak Djokovic tại Miami. Trong bảng xếp hạng sắp tới, Haas sẽ leo lên hạng 13 thế giới.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Wawrinka Ferrer