30/04/2012 02:03 GMT+7

Ferrer cố hết sức cũng không cản nổi Nadal

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - 21g 29-4, trận chung kết Barcelona mở rộng giữa Rafael Nadal và David Ferrer đã bắt đấu nhưng mãi gần nửa đêm, trận đấu mới kết thúc với phần thắng 7-6, 7-5 nghiêng về phía Rafael Nadal.

TTO - 21g 29-4, trận chung kết Barcelona mở rộng giữa Rafael Nadal và David Ferrer đã bắt đấu nhưng mãi gần nửa đêm, trận đấu mới kết thúc với phần thắng 7-6, 7-5 nghiêng về phía Rafael Nadal.

Trước trận đấu, với lịch sử đối đầu cũng như bề dày thành tích tại giải, khó nghĩ David Ferrer lại có thể gây khó dễ đến như vậy cho Nadal. David Ferrer đã có cơ hội để thắng trong cả hai séc đấu nhưng cả hai lần anh đều đã để cơ hội trôi qua tay.

Tay vợt số sáu thế giới đã chơi xuất thần, có thể nói là một trong những trận đấu hay nhất của anh và khiến trận chung kết giải trở thành một trong những trận hay nhất tại giải nói riêng và trên mặt sân đất nện nói chung.

David Ferrer đã nhập cuộc rất tốt và dẫn ngay 40-0 trong bàn cầm giao bóng đầu tiên của Nadal rồi thắng luôn, để vượt lên dẫn 2-0. Tuy nhiên sau đó Nadal bắt đầu chơi ổn định hơn và ngay lập tức bẻ bàn giao bóng của Ferrer, cân bằng tỷ số 2-2.

Hai tay vợt tiếp tục chơi giằng co và giữ vững bàn cầm giao bóng của mình. Với Nadal đó là lối đánh đứng rất xa vạch cuối sân, điều bóng uy lực ra cả hai góc, chủ yếu bằng các cú thuận tay đưa bóng xoáy rất khó chịu.

Trong khi đó David Ferrer dù không có những đường bóng lả lướt nhưng rất hiệu quả. Anh đánh bóng uy lực, chính xác và quan trọng nhất là "đọc và hiểu" rất tốt lối chơi của Nadal.

Ferrer đã có cơ hội kết thúc séc đấu thứ nhất khi Nadal cầm giao bóng lúc bị dẫn 5-6. Hai tay vợt tiến tới điểm 40-40 và Ferrer bốn lần liên tiếp có điểm lợi ngoài. Tuy nhiên cả bốn lần, Nadal đều bình tĩnh gỡ hòa lại 40-40. Trong những thời điểm căng thẳng, Nadal đã chơi rất bình tĩnh và vẫn mạnh dạn tung các cú dứt điểm đưa bóng đi sát vạch sân.

Sau khi thoát bốn điểm thua séc, Nadal đã thắng bàn này, gỡ hòa 6-6 rồi thắng tuyệt đối 7-1 trong bàn tiebreak sau đó. Séc đầu tiên Nadal vượt qua Ferrer với tỷ số 7-6 sau 1 giờ 33 phút thi đấu.

Hai tay vợt giữ nguyên lối đánh trong séc hai trong đó Nadal là người bẻ được bàn giao bóng của đối phương trước, vượt lên dẫn 3-1. Tuy nhiên kịch bản tương tự như séc thứ nhất đã diễn ra, Ferrer vừa mất bàn giao bóng đã bẻ lại của Nadal để cân bằng điểm số 3-3.

Bất ngờ hơn anh lại thắng tiếp trong một bàn cầm giao bóng nữa của Nadal để vượt lên dẫn 5-4 và cầm giao bóng ở bàn tiếp theo. Nhưng Nadal đã chơi quá xuất sắc khi vượt lên dẫn 0-40 lúc Ferrer giao bóng và thắng luôn bàn này để gỡ hòa 5-5.

Hoàn toàn mất tinh thần, Ferrer đã chơi không tốt trong hai bàn còn lại trong khi Nadal vẫn giữ nguyên lối chơi đầy sức mạnh và kỹ thuật của mình để kết thúc séc thứ hai với tỷ số 7-5 sau 1 giờ 10 phút thi đấu.

Đây là chức vô địch thứ 48 trong sự nghiệp của Nadal và là lần thứ 34 anh đăng quang trên mặt sân đất nện. Trong lịch sử chỉ có hai tay vợt nhiều lần vô địch trên sân đất nện hơn Nadal là Thomas Muster (40 lần) và Guillermo Vilas (45 lần).

Như vậy trong năm 2012, Nadal đã toàn thắng ở hai giải trên sân đất nện anh tham dự, tại Monte Carlo Masters và Barcelona mở rộng. Điều thú vị là trong cả hai giải, anh đều không để thua séc nào.

Cũng như ở giải Monte Carlo Masters, Nadal là vua tại giải Barcelona mở rộng, khi có trận thắng thứ 34 liên tiếp, và vô địch bảy lần trong tám năm gần nhất. Lần duy nhất vào năm 2009 anh không vô địch vì không tham gia giải.

Và trên mặt sân đất nện, trong các trận chung kết, chỉ mới có hai tay vợt vượt qua được Nadal đó là Novak Djokovic và Roger Federer, mỗi người hai lần.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên